Cúp Bóng đá thiếu niên Toyota:

Đã chọn ra 18 cầu thủ xuất sắc đi thi đấu tại Nhật Bản

Toyota Việt Nam vừa tổ chức lễ bế mạc khóa tập huấn tại TP.HCM dành cho 30 cầu thủ nhí xuất sắc được lựa chọn từ hơn 3.100 em nhỏ tham gia bốn vòng sơ tuyển đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các em tham gia lễ bế mạc

Trong một tuần (từ ngày 10 đến 15-7), khóa tập huấn đã lựa chọn ra 18 cầu thủ nhí có thể lực và kỹ năng chơi bóng đá tốt nhất để đại diện Việt Nam tranh tài với các đội bóng thiếu niên của Thái Lan và Nhật Bản tại Cúp Bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế diễn ra tại Nhật Bản. Chuyến đi thi đấu nhằm giúp các em có thêm cơ hội giao lưu văn hóa, trải nghiệm và du đấu tại Nhật.

Tại khóa tập huấn, các em đã được hướng dẫn và huấn luyện về kỹ năng đá bóng chuyên môn bởi hai cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Bình cùng một số HLV chuyên nghiệp. Đặc biệt, nhằm nâng cao tinh thần cho các em nhỏ, khóa tập huấn năm nay còn có sự tham gia của một cầu thủ khách mời rất đặc biệt - cầu thủ Văn Toàn (đội tuyển U23 Việt Nam), người đã từng góp phần lập thành tích rất lớn trong giải đấu U23 châu Á - Thái Bình Dương vừa qua.

30 em nhỏ đã được lựa chọn tham gia khóa tập huấn

Trải qua một tuần tập huấn, những bài học về lý thuyết, thực hành và tập luyện trên sân cỏ như: kỹ năng cá nhân, sự linh hoạt, cảm giác bóng, kỹ năng quan sát và giữ thăng bằng, tinh thần tự tin, tâm lý vững vàng... đã giúp các em phát triển kỹ thuật chơi bóng cũng như nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội và tinh thần thể thao. Bên cạnh đó, các cầu thủ nhí còn được thi đấu giao hữu với CLB năng khiếu và CLB Khát vọng, quận 6. Tại trận đấu này, các HLV đã đánh giá khả năng phối hợp với đồng đội trong tấn công, cũng như sự quyết liệt trong việc cản phá các đường bóng của đối phương. 

18 em nhỏ xuất sắc nhất đang nhận chứng nhận từ ban huấn luyện

Ngoài những buổi tập luyện, các em cũng được tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, thư giãn, như thăm quan Kizcity, tham gia chạy bộ 100 m... làm quen với những người bạn mới đến từ nhiều vùng miền với những đặc điểm về tính cách và văn hóa khác nhau, có cơ hội tăng cường sự hiểu biết, nâng cao khả năng hòa nhập vào môi trường mới và ngày càng hoàn thiện bản thân.

Danh sách 18 em được chọn tham dự Cúp Bóng đá thiếu niên Quốc tế Toyota 2018:

STT

HỌ VÀ TÊN

VỊ TRÍ

1

Đào Minh Thành

Hậu vệ

2

Võ Quang Tiến

Hậu vệ

3

Trần Đại Nghĩa

Hậu vệ

4

Đặng Quốc Vương

Hậu vệ

5

Bùi Ngọc Đức Lương

Hậu vệ

6

Nguyễn Hữu Trọng

Hậu vệ

7

Nguyễn Nhật Minh

Tiền vệ

8

Lê Ngọc Thái Tuấn

Tiền vệ

9

Hồ Việt Nam

Tiền vệ

10

Đỗ Thành Đạt

Tiền vệ

11

Vũ Huy Hoàng

Tiền vệ

12

Lê Đức Phát

Tiền vệ

13

Võ Tân Minh Thiện

Tiền vệ

14

Nguyễn Thế Ngọc

Tiền vệ

15

Phan Thanh Đức Thiện

Tiền đạo

16

Khuất Thế Hùng

Tiền Đạo

17

Nguyễn Đình Bảo

Thủ môn

18

Lê Thành Duy Anh

Thủ môn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm