Đã đến lúc khoác áo mới cho xe máy?

Khi những quan điểm cho rằng nên hạn chế sử dụng xe máy để giao thông trở nên thông thoáng hơn, giảm các tác hại cho môi trường. Thì thị trường Việt Nam, xe máy vẫn là phương tiện di chuyển nhiều nhất. Chính vì vậy, cuối năm là thời điểm người dùng tân trang lại chiếc xế yêu của mình. Một năm vất vả “đèo bồng” chủ xe đi mọi nơi, cuối năm xế yêu sẽ được tuốt lại vẻ đẹp hoàn hảo hơn. Các dịch vụ như đánh bóng xe, che vết xước, hàn vết nứt hay dán decan, bảo dưỡng xe … đang hút khách trong thời gian này.

Dạo một vòng đường Hùng Vương qua cầu chữ Y (quận 8), các cửa hàng dịch vụ làm đẹp xe máy đều đông kín. Có những khách hàng phải quay về vì các cửa hàng đã quá đông xe chờ đợi.

Chị Lê Mỹ Linh (quận 8) chia sẻ: “Những năm trước cũng gặp tình trạng này, nên năm nay tôi đi tân trang xe sớm hơn dự kiến, không ngờ vẫn phải xếp hàng chờ đợi”. Chị Linh mong muốn vừa kiểm tra xe, vừa dán lại xe vì xe máy gửi ở nhà xe công ty hay bị va chạm và có nhiều vết xước. Đồng thời cũng là một dịp để bảo dưỡng lại toàn bộ xe, di chuyển cho an toàn dịp Tết sắp tới.

Nhân viên cẩn thận vuốt lớp bóng kính dán vào xe.

Mỗi cửa hàng có đến 10 nhân viên, nhưng dường như chưa đủ để nhận tất cả các khách hàng. Đối với các khách hàng kiểm tra máy móc và các bộ phận nhỏ thì chiếm thời gian không quá nhiều. Ví dụ như khách hàng chỉ thay thế bugi, thay lọc gió, tăng dây xích thì mất khoảng 1 tiếng. Tuy nhiên, đối với khách hàng dán decan toàn bộ xe phải mất đến 3 tiếng nếu như có 2 nhân viên phụ trách một xe. “Dán bóng kính mới cho xe, đòi hỏi nhân viên phải tháo hết lớp cũ đi, đánh bóng sạch cho xe, sau đó mới bắt đầu dán lớp mới lên. Riêng phần tháo dỡ đã tốn hơn 1 tiếng đồng hồ. Nhưng đa phần khách hàng đều sử dụng dịch vụ này, nên tốn khá nhiều thời gian cho việc làm đẹp 1 chiếc xe”: anh Chung chủ cửa hàng trên đường Hùng Vương cho biết. Cũng tùy theo loại xe để có lượng thời gian phù hợp.

Ngoài việc đánh bóng xe, dán bóng kính, hầu hết các cửa hàng cũng đều có phụ tùng thay thế hoặc hàn lại những vết nứt của thân vỏ xe. Vì biết cuối năm lượng khách hàng sẽ đông, các cửa hàng cũng đã chuẩn bị và nhập khối lượng phụ tùng cần thiết, không để khách hàng chờ lâu. Như những ngày thường, nếu khách hàng muốn thay thế một phần của yếm xe, sẽ phải chờ đợi từ 3-4 ngày để nhập hàng về. Tuy nhiên, thời điểm này sẽ được chủ cửa hàng có sẵn mang ra và báo giá.

Bước làm sạch xe để khoác lớp nano mới.

Các loại hình họa tiết hoa văn 3D, dán mạ crome, dán decan cũng hút khách, chủ yếu là các bạn trẻ thích sự nổi bật.

Anh Nguyễn Trung Văn một chủ cửa hàng nhỏ trên đường Nguyễn Kiệm cho biết: “lượng khách đến dán xe có tăng lên trong những ngày về cuối năm này. Đối với những cửa hàng lớn, mỗi ngày họ có thể nhận vài chục xe, còn đối với cửa hàng nhỏ như anh, lượng khách nhiều nhất đến với anh là hơn chục người”.

Hiện nay, khi xe máy là phương tiện di chuyển nhiều nhất của người dân Việt Nam, thì số lượng cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe cũng theo đó nhiều lên. Thông thường, các cửa hàng sẽ lựa chọn tập trung sửa chữa, bảo dưỡng về dòng xe máy Honda, nhưng cũng có một số cửa hàng sẽ cung cấp dịch vụ cho cả 3 dòng Honda-Piagio-Yamaha. Để tránh bị chặt chém, đồng thời được cung cấp các phụ tùng chất lượng, người dùng nên lựa chọn các cửa hàng có uy tín hoặc những địa điểm mà mình đã sửa chữa nhiều.

Tháo dỡ phụ tùng kiểm tra xe máy.

Cuối năm, mọi dịch vụ đều tăng giá, nên các dịch vụ làm đẹp xe máy cũng không ngoại lệ. Các dịch vụ rửa xe sẽ có giá giao động từ 30-50 ngàn đồng/xe. Bảo dưỡng, kiểm tra xe có giá 200-300 ngàn đồng/xe. Ngoài ra các dịch vụ làm đẹp xe sẽ có giá cả khác nhau, tùy theo nhu cầu và chất lượng của loại hình dịch vụ đó. Thông thường, dịch vụ dán bóng kính sẽ giao động từ 500 ngàn - 1 triệu đồng, vì mỗi xe như Honda SH sẽ khác với Honda Lead hay các dòng của Vespa…

Theo đó, các loại phụ tùng có giá như sau: Bugi giá 190-300 ngàn đồng (bugi của các dòng xe phân khối lớn sẽ có giá cao hơn), lọc gió cũng có giá từ 60-300 ngàn đồng. Còn dịch vụ sơn xe, hay đánh bóng nano sẽ không có mức giá cố định, vì các chất lượng sẽ tương ứng với giá mà cửa hàng đưa ra. Nói chung, để làm đẹp và bảo dưỡng xe máy, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng hơn 1 triệu đồng, như vậy chiếc xe sẽ bóng bẩy và an toàn hơn cho dịp Tết Kỷ Hợi sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm