Đây là hãng xe có lợi nhuận tăng vọt bất chấp dịch COVID-19

Đại dịch toàn cầu đã ảnh hưởng nặng nề đến các nhà sản xuất ô tô, với nhu cầu giảm xuống khi virus Corona buộc mọi người ở trong nhà và ảnh hưởng đến chi tiêu.

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô bán chạy hàng đầu thế giới đã trở lại nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh và cũng đã thành công trong việc khắc phục tình trạng thiếu chip, khiến các đối thủ phải cắt giảm mục tiêu sản xuất.

Lợi nhuận Toyota tăng vọt bất chấp tình trạng thiếu chip, đại dịch.

Giám đốc tài chính Kenta Kon cho biết: “Mặc dù doanh số bán hàng giảm trong nửa đầu năm do ảnh hưởng của virus Corona, nhưng trong nửa cuối năm, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng doanh số bán hàng ở nhiều khu vực”.

Toyota cho biết lợi nhuận của họ đã tăng 10%, đạt 2,25 nghìn tỷ yên (20,6 tỷ USD) tính đến tháng 3, tăng từ 2,04 nghìn tỷ yên so với năm trước, đánh bại dự báo hàng năm của chính hãng.

Tính đến tháng 3 năm 2022, công ty hiện dự báo lợi nhuận ròng hàng năm là 2,3 nghìn tỷ yên (21 tỷ USD), tăng 2,4%.

Doanh số bán xe thương hiệu Toyota và Lexus được dự báo là 9,6 triệu xe trong năm nay, tăng gần 9,1 triệu chiếc trong năm trước. Công ty cũng cho biết, họ dự kiến sẽ bán được 2,8 triệu xe điện, tăng 130% so với một năm trước đó.

Satoru Takada, nhà phân tích ô tô tại công ty tư vấn và nghiên cứu TIW có trụ sở tại Tokyo, nói với AFP: “Hiệu suất của Toyota rất vượt trội so với các đối thủ của nó. Toyota đã duy trì sản xuất ổn định trong khi tung ra các mẫu xe kịp thời tại các thị trường lớn.”

Đại dịch đã gây thiệt hại nặng nề cho lĩnh vực ô tô toàn cầu nhưng nhu cầu phục hồi nhanh chóng trong nửa cuối năm ngoái, đáng chú ý nhất là ở Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Doanh thu giảm 8,9% xuống 27,2 nghìn tỷ yên nhưng công ty dự kiến sẽ báo cáo mức tăng 10,2%, lên 30 nghìn tỷ yên trong năm hiện tại.

Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô ít bị ảnh hưởng nhất bởi tình trạng thiếu chip xử lý máy tính trên toàn cầu. Trong một tuyên bố, công ty cho biết họ đã học cách ứng phó với các cuộc khủng hoảng, đặc biệt là khuyến khích hành động nhanh chóng trên thực địa, học hỏi kinh nghiệm trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, trận động đất, sóng thần và thảm họa hạt nhân năm 2011 ở đông bắc Nhật Bản và lũ lụt ở Thái Lan vào cuối năm đó.

Công ty cho biết họ quyết tâm tiếp tục kiểm soát, bất chấp việc nhiễm COVID-19 gia tăng gần đây ở Nhật Bản.

Theo Autoblog

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.