Đón lễ 2-9, ô tô nhập khẩu về Việt Nam ồ ạt

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 24 đến 30-8, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã tăng mạnh gấp gần ba lần so với lượng nhập khẩu trong tuần trước. Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 3.089 chiếc, tương ứng tổng trị giá đạt hơn 59 triệu USD.
Trong tuần này có hơn 2.100 chiếc ô tô từ chín chỗ trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt hơn 37 triệu USD, chiếm 69% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số ô tô từ chín chỗ trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã cao hơn so với tuần trước khoảng 1.150 chiếc.
Trong đó, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng TP Hải Phòng với khoảng 1.300 chiếc, tiếp theo là TP.HCM với 778 chiếc, Hà Nội với 44 chiếc…

Ô tô nhập khẩu bất ngờ nhập về số lượng lớn trong thời điểm cuối tháng 8.

Ô tô nguyên chiếc từ chín chỗ trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 1.275 chiếc, chiếm tỉ trọng 60% trong tổng lượng xe loại này. Tiếp theo là xe xuất xứ Indonesia với 726 chiếc, xe Nhật Bản với 60 chiếc. Còn lại là xe có xuất xứ từ Đức, Anh...
Việt Nam nhập khẩu 31 ô tô trên chín chỗ với trị giá đạt 961.000 USD. Toàn bộ số xe này được đăng ký tờ khai tại khu vực cửa khẩu cảng TP Hải Phòng và có xuất xứ từ Thái Lan.
Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này có 46,5 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tuần trước là 72 triệu USD. Như vậy, linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần này đã giảm tới 35% so với tuần trước.
Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ Hàn Quốc với 15,9 triệu USD, từ Trung Quốc với 7,4 triệu USD, từ Nhật Bản với hơn 6 triệu USD. Ngoài ra còn nhập từ Thái Lan, Ấn Độ và Đức. Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ sáu nước xuất xứ này chiếm tỉ trọng 89% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm