Gà mổ trầy ô tô, kiện chủ nhân của gà hay đòi bảo hiểm?

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về chú gà trống ngỗ nghịch mổ chiếc ô tô gây ra nhiều vết xước. Dường như chiếc xe bóng loáng quá, làm cho chú gà trống nhìn thấy được một chú gà khác trong xe và liên tục mổ. Chủ nhân của chiếc xe chỉ biết im lặng chụp lại hiện trường. Nhiều Facebooker vui đùa rằng đây là màn đấu không có hồi kết nếu chú gà cứ tiếp tục. Tình huống này chủ nhân của chiếc xe có thể được bảo hiểm bồi thường hay có thể kiện chủ nhân của chú gà hay không.

Theo luật sư Huỳnh Văn Nông (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: “Đối với khu vực có quy định về vật nuôi phải được nuôi nhốt tại chuồng trại, khi gây ra thiệt hại thì chủ sở hữu vật nuôi phải chịu trách nhiệm bồi thường. Trách nhiệm bồi thường này có thể do hai bên thỏa thuận theo khoản 4 Điều 603 Bộ luật Dân sự 2015 quy định. Tuy nhiên, trên thực tế, đối với các khu vực nông thôn hoặc khu vực không có quy định về chăn thả gia súc, nên trong trường hợp của chú gà là rất khó để giải quyết”.

Một nhân viên của Công ty Bảo hiểm AAA tư vấn: “Trường hợp này, chủ nhân của chiếc xe làm thông báo xảy ra tai nạn, yêu cầu giám định và đưa xe tới garage sửa chữa. Khi hoàn thành, khách hàng nhớ lấy hóa đơn chứng minh chi phí sửa chữa và cung cấp hóa đơn cho bên bảo hiểm, sau khi đối chiếu mọi hóa đơn, bên bảo hiểm sẽ hoàn lại chi phí sửa chữa cho khách hàng. Trong trường hợp này, khách hàng không cần phải chụp lại hiện trường tai nạn, vì sự việc này cũng như các động vật khác gây vết xước cho xe. Bảo hiểm sẽ bồi thường hoàn toàn cho khách hàng”.

Tuy nhiên, việc bồi thường bảo hiểm này không phải công ty nào cũng có quy định như nhau, tùy vào nguyên tắc của mỗi công ty. Vì vậy, khách hàng nên lựa chọn những công ty bảo hiểm uy tín, tin tưởng để trao chiếc xe của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm