Khi bỏ đường vào bình xăng ô tô, chuyện gì xảy ra?

Sự thật, bỏ đường vào bình xăng xe ô tô có thể dẫn đến chuyện phá huỷ động cơ xe hay không?
Theo các chuyên gia đây là một câu chuyện huyền thoại.
Ông Mohammad Fatouraie, Giám đốc kỹ thuật của Bosch, nhà cung cấp hệ thống nhiên liệu trong ngành công nghiệp ô tô cho biết, chưa từng bao giờ nghe hay thấy đường hiện diện trong bình xăng hay hệ thống cấp nhiên liệu làm hỏng động cơ.  
Đường không bao giờ hoà tan trong xăng, dù có bỏ bao nhiêu đường vào xăng nó vẫn ở dạng hạt. Một tinh thể đường có kích thước 200 micron, trong khi bộ lọc của bình nhiên liệu có khả năng bắt các hạt nhỏ hơn nhiều. Do đó, nó sẽ bị hệ thống lọc bắt lại trước khi có thể chạy vào buồng đốt động cơ.
Thậm chí, những động cơ sử dụng bộ chế hoà khí không có kim phun nhiên liệu hay bộ lọc riêng, đường có cơ hội rất thấp lọt vào động cơ. Vì đường đậm đặc hơn xăng nên sẽ lắng đâu đó tại bình xăng.
"Do đó, nếu ai đó đổ đường vào bình xăng của bạn, thì cứ việc tháo bình xăng ra súc rửa và bạn sẽ thấy những hạt đường còn nguyên trong đó", ông Chris Louis, chuyên gia kỹ thuật của Bosch cho biết.
Theo Chris Louis, nhiều người sẽ cho rằng, nếu đổ nhiều đường sẽ bít các bộ lọc, làm tắc hệ thống dẫn nhiên liệu. Và khi xe chạy, với bộ lọc bị tắc sẽ làm cháy hệ thống bơm nhiên liệu. Tuy nhiên, điều này không bao giờ xảy ra.
Do đó, ai đó đổ nhiều đường vào bình xăng thì bạn hãy thay bộ lọc, kiểm tra lại bơm nhiên liệu để đảm bảo vận hành đúng yếu tố kỹ thuật. Nếu muốn an toàn hơn thì thay thế hệ thống bơm xăng.
Theo Popular Mechanics

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm