Kỹ năng vượt xe an toàn


Chỉ nên vượt xe khi thấy ô tô chạy ngược chiều còn cách xa xe của bạn phải vượt; Khi phía trước của xe đi trước không có biển cấm vượt xe và khi xe đi trước đang chạy với tốc độ thấp hơn xe của bạn. Khi vượt xe bạn phải xác định được xe đi sau mình không có ý định vượt hoặc đang vượt xe mình để tránh trường hợp vượt xe song song.
Khi xe đi trước đã có tín hiệu rẽ trái, quay đầu; Khi xuống dốc hoặc trước cửa đường hầm; Khi xe trước đang vượt xe, gần tới đỉnh dốc, trong vòng 30m cách đường sắt thì bạn không được vượt xe.
Một số điểm lưu ý khi vượt xe: Phải giữ cho xe chạy thẳng, giữ tuyến đường bình ổn. Khi vượt xe không được vượt quá tốc độ tối đa cho phép để tránh rủi ro. Quan sát gương chiếu hậu để nhìn thấy hoàn toàn xe bị vượt, điều này giúp bạn  tự chủ, tự tin lúc vượt. Khi vượt một xe đang dừng lại, phải giảm tốc độ và bấm còi đề phòng xe đó đột ngột mở cửa hoặc có người đột ngột đi qua ngang đầu xe. Sau khi vượt xong, bạn phải giữ được cự ly an toàn với xe phía sau, để đủ thời gian xử lý trước các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.
Theo Khánh Lê (Báo Giao thông vận tải)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm