Mất hơn 100 triệu sửa xe vì chuột

Mới đây, một chủ sở hữu xe tại Mỹ đã kiện hãng Honda vì chiếc xe bị chuột cắn dây điện trong hệ thống trợ lực nhưng hãng xe từ chối bảo hành.

Anh Jay Caracci, sống ở Illinois (Mỹ) cho biết, khi mang chiếc Honda CRV đến đại lý để sửa chữa vì thấy vô lăng xe có vấn đề thì phát hiện một dây trợ lực đã bị chuột cắn đứt.

Đại lý xe Honda cho biết đây là trường hợp không nằm trong mục bảo hành của họ, và anh Jay Caracci phải chịu phí sửa chữa và thay thế sợi dây này với giá 500 USD, tương đương 11 triệu.

Anh đã tức giận với phương thức xử lý của Honda nên quyết định kiện hãng này ra toà.

Kết quả vụ kiện chưa công bố, nhưng việc chuột tấn công hệ thống dân điện trên ô tô không có gì lạ, nhưng đang ngày trở thành tình huống đáng báo động.

Chị Sarah Williams, bác sĩ sống ở New York cho biết, chiếc Tesla của chị bị chuột tấn công hệ thống dây dẫn điều hoà. Đại lý báo giá 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng) để sửa chữa và chị phải tự bỏ tiền túi cho trả vì hãng lẫn bảo hiểm không có trách nhiệm sửa chữa lỗi này.

Nguyên nhân, xe Tesla bị chuột tấn công vì họ sử dụng sử dụng vật liệu cách nhiệt làm từ đậu nành để bảo vệ dây dẫn của mình. Vì đậu nành có nguồn gốc từ thực vật nên được coi là thân thiện với môi trường hơn so với chất cách nhiệt gốc dầu trước đây vốn được sử dụng phổ biến trên hầu hết ô tô. Nhưng điều này lại cung cấp bữa ăn ngon miệng cho chuột.

Theo Car and driver

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm