Mercedes đang bị xe điện Trung Quốc lấn át

Mercedes có thể tự hào về những gì mình làm, khi sở hữu một thương hiệu xe hạng sang, đẳng cấp ai cũng thèm muốn, và đi đầu trong nhiều phát minh sáng chế trong ngành công nghiệp ô tô.
Nhiều người tiêu dùng cho rằng, mua được xe Mercedes là một minh chứng về sự hoàn hảo của một cuộc sống giàu sang. Theo Hãng nghiên cứu thị trường AutoPacific, Mercedes là thương hiệu đầy hấp dẫn, và lôi cuốn kể cả với những người đã sở hữu một thương hiệu xe hạng sang khác.
Nhưng thế giới ô tô đang thay đổi. Các chính phủ và người tiêu dùng đang chuyển hướng sang ô tô điện. Trong lĩnh vực này, một hãng xe mới toanh cũng đủ thách thức những thương hiệu lâu đời như Mercedes. Hãng xe sang của Đức đang đi chậm trong cuộc đua này. Chẳng hạn, nhìn về hiệu suất động cơ, Mercedes khó so sánh với các ô tô điện Trung Quốc.
Mercedes còn đi chậm hơn các đối thủ Trung Quốc trong việc chế tạo dòng xe SUV điện. Hãng xe Đức chỉ mới đủ lực chế tạo chiếc sedan điện.
Giới phân tích cho rằng, tại thị trường Trung Quốc, trong lịch sử, các thương hiệu xe sang của Đức như Audi, BMW, Mercedes chiếm đến 60% thị phần xe cao cấp nhưng giờ đây đang ngày càng đối mặt với nhiều thách thức với những hãng xe điện mới toanh của Trung Quốc. Ngay cả gã khổng lồ xe điện Tesla cũng phải e dè trước những tên tuổi Trung Quốc như Li Auto, Nio,...
Mercedes có di sản, uy tín, tài năng và rất nhiều kinh nghiệm. Nhưng ngành công nghiệp ô tô đang tạo ra một số bước ngoặt lớn, mà có thể nhấn chìm những tên tuổi nếu không thay đổi kịp theo thị trường.
Theo CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm