Một người bị phạt vì chạy quá tốc độ để mua bánh mì giá rẻ

Một buổi sáng, một người đàn ông (được cảnh sát giấu tên) ngụ tại thành phố Nottingham đọc báo thấy giá bánh mì ở London rẻ hơn thành phố mình đang sống đúng 1 bảng Anh (tương đương 29.000 đồng).

Khoảng cách giữa Nottingham và London là gần 200 km (Ảnh minh họa).

Thấy thế, anh ta quyết định leo lên xe và chạy đến thủ đô nước Anh mua bánh mì vì thấy giá quá rẻ. Điều đáng nói, khoảng cách giữa Nottingham và London là gần 200 km.

Các đường cao tốc của Anh lúc này vắng tanh do cách ly xã hội. Thế là anh ta cứ thẳng ga mà đạp, tốc độ lên đến 177 km/giờ. Với tốc độ này, chỉ đâu đó khoảng hơn 1 tiếng là có thể đến tiệm bánh mì tại London. Tuy nhiên, anh tính không bằng trời tính.
Mới chạy đến khu vực của thành phố Leicester đã bị cảnh sát chặn lại vì quá tốc độ, trong xe anh chở theo 2 con nhỏ. Khi cảnh sát thổi phạt, anh ta điềm nhiên trả lời chạy nhanh để đến London mua bánh mì cho rẻ.
Tất nhiên, mọi lý lẽ bào chữa của anh ta đều bị bác. Cảnh sát thành phố Leicester đã trao cho anh ta 2 thông báo phạt, một vượt quá tốc độ và một vi phạm lệnh cấm không được ra đường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong dịch COVID-19.
Với lệnh cấm vi phạm quy định sức khỏe, anh ta phải nộp phạt 60 bảng Anh (hơn 1,7 triệu đồng). Ngoài ra, anh còn phải chịu tiền phạt chạy quá tốc độ nhưng quyết định tiền phạt là do tòa án. Xem ra với việc tiết kiệm 1 bảng Anh, người đàn ông đã trả giá quá đắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm