Một số xe ô tô Ford tại Việt Nam có tình trạng rò rỉ dầu

Ngày 19-3, thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết đã làm việc với Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) về việc nhận được phản ánh một số xe ô tô Ford thuộc hai dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, gây tâm lý lo lắng cho người sử dụng.

Căn cứ thông tin, tài liệu trong quá trình làm việc với Ford Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết Ford Việt Nam đã ghi nhận một số phản hồi của người tiêu dùng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ Diesel 2.0L. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Thegioitiepthi.vn

Ford Việt Nam xác nhận các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, gây hỏng hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu hay dầu động cơ và tần suất bảo dưỡng xe.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, trong thời gian qua, Ford Việt Nam đã gửi thông tin hướng dẫn kỹ thuật, đồng thời chuẩn bị phụ tùng và thiết lập quy trình giám sát sửa chữa đối với các xe bị ảnh hưởng tại các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam. 

Người tiêu dùng có xe bị ảnh hưởng sẽ được sắp xếp lịch hẹn với đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để kiểm tra chi tiết và khắc phục (nếu có) theo thời gian thuận tiện cho người tiêu dùng. Việc kiểm tra và sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành.

"Thời gian tới, Cục tiếp tục phối hợp với Ford Việt Nam và các cơ quan, tổ chức liên quan để theo dõi và cập nhật thông tin liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu nêu trên" - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm