Người Hàn chê Hyundai Kona vì lý do bất ngờ

Hyundai đã quyết định ngừng sản xuất chiếc Kona EV chạy điện sau sự cố thu hồi cháy nổ pin dẫn đến thu hồi hàng loạt xe trên diện rộng.
Ngay vào cuối năm 2020, đã có những báo cáo đầu tiên về các vụ cháy pin trong quá trình sạc, mà nguyên nhân được xác định là đoản mạch.
Lúc đó, Hyundai đã khuyến nghị chủ sở hữu nên đỗ xe xa khu vực dễ gây cháy nổ, và cập nhật phần mềm pin hoặc đến đại lý thay pin. Bản cập nhật phần mềm pin không cho phép sạc đầy mà chỉ đến mức 90%.
Tuy nhiên, đến tháng 2-2021, hãng xe Hàn Quốc mở chiến dịch thay pin mới thay vì cập nhật phần mềm do xe vẫn tiếp tục bị cháy. Đợt triệu hồi này khiến Hyundai mất gần 1 tỉ USD.
Vụ cháy pin đã khiến doanh số Kona EV tại Hàn Quốc giảm 40% do khách hàng phàn nàn về cách Hyundai xử lý vấn đề. Do đó, Hyundai quyết định dừng sản xuất chiếc SUV điện tại quê nhà nhưng vẫn khẳng định vẫn giữ việc sản xuất xe này tại Mỹ, vì đây là thị trường quan trọng của hãng.
Dù ngừng sản xuất Kona EV nhưng Hyundai tin rằng, thị trường Hàn Quốc chấp nhận mẫu SUV Ioniq 5 chạy điện, mà đã nhận được hàng chục ngàn đơn hàng đặt trước.
Yonhap, Roadshow

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm