Những công nghệ xe hơi bạn mong muốn trở thành tiêu chuẩn

Tay lái sưởi ấm
Những công nghệ xe hơi bạn mong muốn trở thành tiêu chuẩn ảnh 1
Tay lái có tính năng sưởi ấm không có gì mới nhưng trên thực tế thì đặc tính này hiện nay vẫn chỉ được trang bị trên những chiếc xe sang trọng và đắt tiền. Nissan chính là hãng xe tiên phong trong việc đưa tính năng này vào danh mục lựa chon thêm cho những chiếc xe hạng trung như Nissan Maxima.
Tay lái sưởi ấm vẫn từng được coi là một trang bị thừa và chỉ dành cho những “cậu ấm cô chiêu” đỏng đảnh khi không muốn dùng găng tay để lái xe trong những ngày đông giá.
Nhưng quả thực đây là một chức năng rất cần thiết cho những khu vực ôn và hàn đới khi nhiệt độ thường xuống dưới 0 độ vào mùa đông và thậm chí là quanh năm vì tay lái được sưởi ấm sẽ giúp cho lái xe không cần phải đeo găng, nguyên nhân có thể làm giảm cảm giác lái.
Microphone hướng dẫn du lịch
Những công nghệ xe hơi bạn mong muốn trở thành tiêu chuẩn ảnh 2
Có lẽ rất nhiều người trong chúng ta đã từng có ước mơ được lái một chiếc xe bus du lịch và bạn có thể nói qua mic chúc mừng mọi người lên xe, giới thiệu về thành phố xinh đẹp cũng như những di tích lịch sử nổi tiếng. đặc biệt, bằng những câu nói dí dỏm, bạn có thể khiến những ông lão khó tính cười vang cũng như những bà già nói cười rôm rả trên khắp chuyến đi.
Nhưng giấc mơ đó có thể trở thành thực tế với với thiết bị Easy Speak microphone của 2014 Toyota High-lander. khi lái xe cần truyền tải thông tin xuống hàng ghế sau, anh ta chỉ cần nói rất “nhỏ nhẹ” và ngay cả những người ngồi hàng ghế thứ 3 vẫn có thể nghe rõ được mà không gây ồn ào trong xe.
Tích hợp Ipads
Những công nghệ xe hơi bạn mong muốn trở thành tiêu chuẩn ảnh 3
Có hai lý do thuyết phục mà bạn mong muốn chiếc iPad trở thành thiết bị tiêu chuẩn trên ô tô. đầu tiên là bạn vẫn có thể hoàn thành tốt công việc văn phòng trong khi vẫn có người lái xe cho bạn và thứ hai là bọn trẻ con có cơ hội được xem phim hoạt hình trên xe cũng như tất cả mọi người đều có thể kết nối với nhau để cùng chơi trò Candy Crush. Bentley và Ferrari là hai nhãn hiệu đã tích hợp iPad cho mỗi ghế ngồi như một thiết bị tiêu chuẩn và đã đón nhận được nhiều tán dương từ phía khách hàng.
Camera 360 độ
Những công nghệ xe hơi bạn mong muốn trở thành tiêu chuẩn ảnh 4
Những chiếc xe lớn, đặc biệt là những chiếc SUV không lồ như 2014 Ford F150, được lắp hệ thống camera 360. Hệ thống này giúp cho lái xe có thể kiểm soát gần như toàn bộ những gì đang xảy ra xung quanh xe ngay trong khi lái.
Nhưng trên thực tế thì rất ít xe được trang bị hệ thống an toàn tuyệt vời này như một thiết bị tiêu chuẩn và hiện nay một số hiệp hội về an toàn giao thông đang yêu cầu các nhà sản xuất ô tô đưa thiết bị này thành tiêu chuẩn cho xe hiện đại.
Ghế làm mát
Những công nghệ xe hơi bạn mong muốn trở thành tiêu chuẩn ảnh 5
Thoạt đầu nghe có vẻ kỳ dị vì thực tế trên xe tiêu chuẩn đã được lắp điều hòa nhiệt độ với chiều lạnh khá hiệu quả. Nhưng trên thực tế, trong những ngày nắng nóng đến gần 40 độ, lưng bạn vẫn bị nóng và đổ mồ hôi do bị dính chặt vào ghế. Hiện tính năng này vẫn trong thời gian thử nghiệm về hiệu quả thực tế và đã nhận được rất nhiều quan tâm từ những khách hàng sinh sống tại những khu vực nhiệt đới với mùa hè đổ lửa.
Sợi carbon
Những công nghệ xe hơi bạn mong muốn trở thành tiêu chuẩn ảnh 6
Sợi carbon không còn xa lạ gì trong công nghệ vật liệu hiện đại vì các đặc tính bền, nhẹ và dễ gia công. Nhưng hiện nay loại vật liệu này được xem là còn quá đắt đỏ trong công nghiệp sản xuất ô tô mặc dù carbon sẽ giúp cho chiếc xe bền chắc, nhẹ hơn và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Một số hãng xe đã tiên phong đưa loại vật liệu tuyệt vời này như Lexus đã thực hiện trên chiếc RC F của mình.
Fiat, GM và Ford hiện đang ráo riết tìm cách giảm giá thành sợi carbon để có thể sử dụng đại trà hơn cho các thế hệ xe tiếp theo.
Tích hợp WiFi Hotspot
Những công nghệ xe hơi bạn mong muốn trở thành tiêu chuẩn ảnh 7
Thực tế thì chức năng này không có gì là ghê gớm vì ai cũng có thể mua được một bộ phát wifi có gắn SIM 3G tại các cửa hàng bán đồ công nghệ. Nhưng rõ ràng rằng nếu là một thiết bị được tích hợp sẵn trong xe thì sẽ thú vị hơn nhiều. Hãy thử tưởng tượng mọi người trên xe đều có thể vào mạng internet để giải trí, check mail và hoàn toàn có thể biến chiếc xe thành một văn phòng di động. Hiện chỉ có BMW đang trong quá trình thử nghiệm hệ thống này như một thiết bị tiêu chuẩn với tên gọi BMW ConnectedDrive.
Theo  Autoworld

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm