Những mẫu xe hatchback gia đình giá rẻ chỉ từ 300 triệu đồng

Về nghĩa, từ tiếng Anh hatchback được ghép nghĩa bởi hai từ hatch (cửa) và back (phía sau), tạm dịch nghĩa đen của cả cụm từ hatchback là cửa phía sau. Trong lĩnh vực xe hơi, hatchback chỉ một dòng xe có cửa mở về phía sau.
Điểm khác biệt đầu tiên giữa xe hatchback với những dòng xe còn lại là xe hatchback có hai khoang, khoang lái và khoang hành khách (khoang hành lý gộp chung khoang hành khách), xe thường có ba hoặc năm cửa, trong đó một cửa phía sau mở hất lên trên để có thể lấy hành lý, gầm xe thấp, hàng ghế sau có thể gập lại để tăng không gian chứa đồ đạc, xe có 4-5 chỗ ngồi, xe hatchback có cốp mở phía sau.
Mẫu xe hatchback bán chạy nhất trong phân khúc giá rẻ là Hyundai Grand i10. Mẫu xe này sở hữu các ưu điểm vượt trội khi được trang bị công nghệ hiện đại, hệ thống giải trí đầy đủ các tính năng cần thiết và không gian nội thất rộng.

Hyundai Grand i10 mẫu hatchback có không gian rộng rãi, tiện ích đầy đủ.

Các trang bị tiện nghi hiện đại trên Hyundai Grand i10 có thể kể ra như khởi động bằng nút bấm với chìa khóa thông minh, màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp dẫn đường. Các phiên bản cao cấp được trang bị sẵn cảm biến lùi và hệ thống chống trộm hiện đại.
Đặc biệt Hyundai Grand i10 có nhiều phiên bản lựa chọn giá khởi điểm chỉ 330-410 triệu đồng. Đây sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc với những ai thường xuyên sử dụng cho gia đình, không gian rộng rãi, trang bị tiện nghi đầy đủ.
Một mẫu xe hatchback là Kia Morning cũng khá ăn khách phiên bản số tự động. Kia Morning có thiết kế trẻ trung, hiện đại và hài hòa giữa nhiều yếu tố. Trang bị ngoại thất nổi bật với đèn LED chạy ban ngày, đèn pha Halogen dạng thấu kính, cản sau thể thao với ống xả kép… Mẫu xe này cũng có nhiều phiên bản Kia Morning hiện tại 290-393 triệu đồng. Mẫu xe này rất đáng cân nhắc cho những gia đình có nhu cầu đi lại thường xuyên trong phố.

Kia Morning được nhiều người lựa chọn trong phân khúc này. 

Toyota Wigo cũng là mẫu hatchback được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Wigo có không gian nội thất rất rộng rãi, mẫu xe này cũng được trang bị tiện nghi ở mức vừa đủ dùng. Nhược điểm của mẫu hatchback mới của Toyota chính là chất liệu sử dụng bên trong khá rẻ tiền và thô, khiến mẫu xe này mất điểm với nhiều người.

Wigo là tân binh mới của phân khúc hatchback giá rẻ. 

Tuy vậy khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu từ động cơ xăng 1.2L giá chỉ 345-405 triệu đồng. Với hai phiên bản số tự động bốn cấp và số sàn năm cấp, Toyota Wigo sẽ là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc dành cho những ai yêu thích thương hiệu Toyota, mong muốn khả năng giữ giá tốt sau thời gian bán lại.
Suzuki Celerio phân khúc hatchback có ưu điểm chính là mức giá khởi điểm rất thấp so với phân khúc. Giá bán dành cho hai phiên bản số vô cấp CVT và số sàn năm cấp lần lượt là 359 và 329 triệu đồng.
Dù giá rẻ, Suzuki Celerio vẫn được trang bị đầy đủ các tiện ích cơ bản như tay lái trợ lực điện, cửa kính và gương chiếu hậu chỉnh điện… Nhược điểm của Suzuki Celerio chính là nội thất, động cơ 1.0L có công suất khiêm tốn, hệ thống điều hòa chỉnh tay trên phiên bản CVT. Nhìn chung, đây sẽ là lựa chọn dành cho những ai thích sự khác lạ, không theo số đông, đồng thời yêu thích các sản phẩm hoàn thiện tốt đến từ Nhật Bản.
Mitsubishi Mirage có không gian nội thất rộng rãi hơn hẳn nhờ tận dụng được không gian khoang động cơ nhỏ. Mẫu xe này được sản xuất tại Thái Lan, do đó chất lượng hoàn thiện khá tốt, nếu so với các mẫu xe lắp ráp trong nước. Ngoài ra, mẫu xe này cũng khá tiết kiệm nhiên liệu.
Với giá 350,5-450,5 triệu đồng sẽ là lựa chọn dành cho những ai không yêu cầu quá nhiều về trang bị tiện nghi nhưng cần một mẫu xe rộng rãi, căn bản nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm