Ô tô con dừng xe giữa cao tốc, suýt bị xe buýt tông

Vào lúc 15 giờ 22 phút ngày 18-12, một ô tô bốn chỗ chạy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để sửa chữa. Được biết chiếc xe bất ngờ bị nổ lốp tại Km 68. Tài xế dừng xe giữa làn số 2, xuống sửa lốp mà không có biện pháp cảnh báo nguy hiểm để các chủ xe khác nhận biết.

Chỉ ba phút sau, xe khách Hải Âu chạy cùng chiều lao tới gần ô tô bốn chỗ. Lúc này, may mắn tài xế xe khách kịp nhận ra ô tô phía trước gặp sự cố nên bẻ lái gấp để tránh; rất may xe khách chỉ va chạm nhẹ vào gương ô tô bốn chỗ. Nhận thấy nguy hiểm, người lái ô tô bốn chỗ vội điều khiển phương tiện vào làn dừng khẩn cấp.

Theo Ban quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, việc dừng xe tại làn xe chạy trên các tuyến cao tốc là rất nguy hiểm, có thể xảy ra tai nạn nghiêm trọng bất kỳ lúc nào. Thời gian qua đã có nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi các xe cùng chiều không kịp quan sát, xử lý nên đâm va vào xe tai nạn.

Đơn vị này khuyến cáo các tài xế khi lưu thông trên đường cao tốc phải luôn tập trung quan sát, chạy đúng làn, đúng tốc độ quy định, đặc biệt khi có sự cố thì cố gắng cảnh báo và đưa xe vào làn dừng khẩn cấp, trước khi xử lý các bước tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.