Sẽ thanh tra cơ sở 77A Ba Tháng Hai

Sau khi báo đăng, Trung tâm Dạy nghề Đồng Tiến (trụ sở tại 1483 Nguyễn Cửu Phú, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã đến báo minh định thông tin: Cơ sở dạy nghề ở quận 10 mà bài báo đã nêu không phải là cơ sở của Trung tâm Dạy nghề Đồng Tiến. Người ký hợp đồng với các học viên nêu trong bài báo hiện không phải là thành viên Ban Quản lý Trung tâm Dạy nghề Đồng Tiến. Ông Nguyễn Quốc Trung - Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Đồng Tiến cho biết mẫu hợp đồng và phiếu thu đóng dấu vuông của học viên trong bài cũng không phải của trung tâm.

“Trước ngày 6-10-2014, người ký hợp đồng từng là phó giám đốc Trung tâm Dạy nghề Đồng Tiến nhưng sau đó không còn làm việc ở trung tâm nữa", ông Nguyễn Quốc Trung nói thêm.

Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cũng xác nhận Sở đã cấp Giấy phép chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề số 13/GCNĐKHĐ-SLĐTBXH ngày 25-5-2015 cho Trung tâm Dạy nghề Đồng Tiến đào tạo lái xe hạng B1, B2. Trung tâm có trụ sở chính tại 1483 Nguyễn Cửu Phú, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Trong tất cả địa chỉ đào tạo lái xe của trung tâm không có địa chỉ nào nằm ở đường Ba Tháng Hai, quận 10.

Ông Sơn cũng cho biết Sở sẽ đề nghị Thanh tra Sở kiểm tra cơ sở dạy lái xe tại 77A Ba Tháng Hai, quận 10 để làm rõ tính hợp pháp của cơ sở này.

Đối với việc đăng ký học lái xe, Sở khuyến cáo các học viên cần tìm hiểu kỹ tính pháp lý của các trung tâm dạy nghề, xem có được cấp phép hay không. Đồng thời khi có những phát sinh ảnh hưởng đến quyền lợi, đề nghị các học viên phản ánh trực tiếp đến Sở để được kịp thời giải quyết.

Ông Võ Phước Nguyện, Phó phòng Dạy nghề Sở LĐ-TB&XH TP, cũng cho biết Phòng Dạy nghề đang đề nghị các quận/huyện rà soát các trung tâm dạy nghề không phép trên địa bàn để có biện pháp chấn chỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm