Thuê xe ô tô tự lái ngày lễ, thuê càng sớm giá càng rẻ

Sắp tới dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, theo đó người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 5 ngày. Do đó, đa phần mọi người đều đã chuẩn bị kế hoạch cho kì nghỉ lễ, người đi du lịch, người về quê … cùng với các phương tiện truyền thống thì thuê xe tự lái cũng được lựa chọn nhiều. Chính vì thế, giá cả cho việc thuê xe tự lái đang rất được nhiều người quan tâm.

Không chỉ các cửa hàng cho thuê ô tô tự lái, mà một số cá nhân có xe nhân dịp được nghỉ không sử dụng đến xe cũng đăng ký cho thuê xe. Dẫn đến, trên các trang mạng cũng xuất hiện nhiều hình thức cho thuê xe.

Tùy theo từng phân khúc xe mà có giá khác nhau. Giao động từ 600 ngàn đến 10 triệu đồng. Ảnh:Internet.

Theo khảo sát của PV, mức giá thuê xe trong dịp lễ này giao động từ khoảng 600 ngàn đến 10 triệu đồng/ngày/xe. Vì mỗi phân khúc xe sẽ quy định mức giá khác nhau, thấp nhất là dòng xe bốn chỗ phân khúc A như Kia Morning, Honda Brio, Hyundai Grand i10,… Theo đó, các dòng xe sang như Mecerdes, BMW… giá lên đến 10 triệu đồng.

Ông Chu Phát Đạt, Giám đốc Công ty TNHH XD SX-TM-DV Phát Đạt, cho biết: “Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày vì vậy số lượng khách hàng cần thuê xe càng cao. Mức giá năm nay sẽ tăng hơn 5% so với giá ngày thường. Và 20%  với xe có tài xế. Hiện nay, bên công ty chúng tôi đã hết sạch các loại xe.”

Ông Đạt cũng chia sẻ, những ngày lễ này khách hàng nên đăng ký đặt cọc xe sớm khoảng một tháng. Khi đó, số lượng xe còn nhiều, mẫu mã đa dạng để lựa chọn. Đồng thời, nhiều công ty số lượng xe hạn chế cũng sẽ không đủ xe để đáp ứng cho khách hàng.

Khi nhận xe, khách hàng cần kiểm tra kỹ về xe và hợp đồng ký kết. Ảnh:Internet.

Mức giá thuê xe ngày thường chỉ rơi vào khoảng 200-400 đồng/ngày/xe. Ngày lễ  nhu cầu cao đồng nghĩa với giá cả cũng sẽ tăng lên.

Bên cạnh dịch vụ cho thuê xe tự lái, nhiều cửa hàng cũng cho thuê xe có tài, xe hợp đồng theo trọn gói của một kì nghỉ từ 3 ngày trở lên. Giá thuê xe trọn gói tính theo xe sẽ tùy thuộc vào nhiều thứ như địa điểm đến, loại xe và số ngày.

“Thuê xe trọn gói tại công ty của tôi nếu xe đời mới, thuê 3 ngày là 1,4 triệu đồng  cho xe 4 chỗ và càng thuê nhiều ngày thì giá thành sẽ càng rẻ hơn” anh Đạt cho biết thêm.

Cũng theo nhiều đại lý cho thuê xe, khách có nhu cầu thuê xe đi lại dịp lễ nên đặt xe giữ chỗ sớm thì mới có giá rẻ hơn, còn chờ cận lễ mới đặt thì phải chấp nhận giá cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Trong khi đó, khách muốn thuê xe tự lái cũng phải làm thủ tục và đặt cọc trước nhiều ngày, nếu gần lễ xe sẽ rất khan hiếm, thậm chí còn không có xe cho thuê. “Thông thường khách hàng phải thuê xe từ một tuần đến 10 ngày trở lên thì đại lý mới cho thuê, còn vài ba ngày thì các đại lý đều báo hết xe” - đại diện một đại lý cho thuê xe thông tin.

Tuy nhiên, khách hàng cũng cần lưu ý, khi nhu cầu thuê xe cao sẽ dễ dẫn đến những trường hợp lừa đảo, lợi dụng tình thế để chèn ép. Vì vậy, khi đi thuê xe khách hàng cần quan tâm một số thông tin cơ bản.

Đặc biệt, khi thuê xe, người thuê cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ như giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu, phương tiện thế chấp hoặc người bảo lãnh nếu có. Và ngược lại, phía cho thuê xe sẽ cung cấp các giấy tờ xe cho khách hàng, như giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy đăng kiểm bao gồm các loại phí đã đóng. Tất cả các loại giấy tờ trên cần nêu rõ trong hợp đồng hoặc giấy tờ giao nhận xe. Khi ký kết hợp đồng cần ghi rõ và đọc kỹ các điều khoản nêu trong hợp đồng, để tránh trường hợp tranh chấp về sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm