Vì sao Honda Việt Nam không biết lễ ra mắt xe máy điện Honda?

Ngày 22-12, Công ty Cổ phần tThương mại D&T miền Nam (Công ty D&T miền Nam) tổ chức lễ khai trương cửa hàng xe máy điện Honda tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Hữu Cường phát biểu lễ khai trương cửa hàng xe máy điện Honda ngày 22-12 tại TP.HCM. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Trước đó, ngày 18 và 19-12, tại Trung tâm văn hóa quận 3, TP.HCM, một đơn vị tổ chức "Lễ ra mắt và chạy thử xe máy điện Honda chính hãng" và được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, có luồng thông tin cho rằng đây không phải là sản phẩm chính hãng của Honda khiến người tiêu dùng có phần hoang mang.

Lễ ra mắt xe máy điện Honda ngày 18 và 19-12 vừa qua.

Trước những thông tin trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Cường - Tổng Giám đốc Công ty D&T miền Nam. Thắc mắc đặt ra: Đây có thật sự là xe chính hãng Honda không? Chúng có xuất xứ từ đâu?

Ông Cường cho biết: “Tôi khẳng định chúng tôi phân phối xe máy điện Honda chính hãng. Hiện tại chỉ có Wuyang và một nhà máy nữa ở Trung Quốc là được Honda cấp phép sản xuất xe máy điện.

Thêm nữa, mỗi lô hàng chúng tôi nhập khẩu đều được Honda Nhật Bản thông qua một công ty luật là đại diện sở hữu trí tuệ, xác nhận đúng hàng chính hãng Honda và đồng ý thì mới được thông quan.

Theo tôi được biết thì hiện nay, trong hệ thống Honda toàn cầu chỉ có duy nhất nhà máy Honda Nhật Bản đặt tại Wuyang - Quảng Châu, Trung Quốc là có trung tâm nghiên cứu và sản xuất xe điện từ năm 2016. Vì thế bên cạnh logo Honda mới có thêm chữ Wuyang. Trong hệ thống Honda Nhật Bản có rất nhiều nhà máy tại các nước và họ hoạt động độc lập với nhau”.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi, tại sao Honda Việt Nam lại khẳng định không hề biết gì về sự kiện ra mắt và chạy thử xe máy điện Honda chính hãng, ông Nguyễn Hữu Cường lý giải: “Công ty D&T chúng tôi là đơn vị phân phối độc quyền xe máy điện Honda tại Việt Nam. Chúng tôi có tư cách pháp nhân độc lập và không phụ thuộc vào Honda Việt Nam. Chính vì thế, Honda Việt Nam không biết hoặc biết nhưng không liên quan sự kiện này”.

Theo đại diện Công ty D&T miền Nam, xe máy điện được sản xuất tại nhà máy Wuyang Honda, đại diện của Honda motor Trung Quốc, 1 trong 2 nhà máy trên thế giới được Honda Nhật Bản cấp phép sản xuất xe máy điện. Giá bán của những chiếc xe tại Việt Nam khoảng 22-23 triệu đồng.

Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến xe máy điện Honda, có thể liên hệ đường dây nóng 1900633337 để được giải đáp.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm