Vì sao xe máy Honda đang bán thua xe máy Trung Quốc?

Theo Hãng nghiên cứu thị trường McD, doanh số bán xe máy của Honda đang gặp khó khăn tại các thị trường trọng điểm như Indonesia, Ấn Độ, Philippines vì dịch bệnh.  

Gần 50% sản lượng xe máy Honda bán ra chủ yếu tại thị trường Đông Nam Á. Nhưng tại thị trường Việt Nam, doanh số bán xe máy của Honda ngày càng suy giảm mà nguyên nhân đến từ sự thách thức của nhiều hãng xe máy điện đang nổi lên tại đây.

Với thị trường Trung Quốc, Honda còn gặp thách thức lớn hơn. Nguyên nhân người tiêu dùng Trung Quốc đang chuyển mạnh sang dùng xe máy điện do các hãng xe nội địa sản xuất với nhiều ưu thế lớn từ giá, kiểu dáng cho đến công nghệ.

Honda cũng đang chậm chạp giới thiệu dòng xe máy điện của mình, mà hoàn toàn dựa vào dòng xe xăng. Mới đây, Honda chỉ mới giới thiệu dòng xe điện Honda U-GO có giá 1.150 USD, và dòng xe Honda U-Be có giá 450 USD chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Cũng theo McD, Honda lần đầu tiên đối diện với doanh số giảm thê thảm với sự mất mát lớn. Trong năm 2020, Honda chỉ bán được 15,3 triệu xe máy trên toàn cầu, giảm gần 5 triệu xe so với năm 2019.

Honda bắt đầu kinh doanh xe máy vào năm 1949, và đến năm 1964, họ trở thành nhà bán xe máy lớn nhất thế giới. Với hơn nửa thế kỷ hoạt động, Honda đã bán ra 400 triệu xe máy các loại và thống trị thị trường toàn cầu. Năm 2018, Honda đã xác lập một cột mốc quan trọng, lần đầu tiên đạt kỷ lục hơn 20 triệu xe máy được bán ra.

McD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm