VinFast hợp tác cùng Kreisel Electric phát triển pin ô tô điện

Theo thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, VinFast và Kreisel Electric sẽ cùng nhau nghiên cứu và phát triển giải pháp đóng gói pin dành cho các dòng ô tô, xe buýt điện mà VinFast chuẩn bị ra mắt. Những bộ pin sử dụng giải pháp đóng gói tiên tiến và tối ưu nhất sẽ được sản xuất ngay tại nhà máy VinFast, hướng đến các tiêu chí công suất cao, trọng lượng nhẹ, đảm bảo độ an toàn và tin cậy cao.

Là công ty khởi nghiệp và đi tiên phong trong lĩnh vực pin và giải pháp năng lượng cho các phương tiện giao thông sinh thái, từ đường bộ, đường thủy đến đường hàng không, Kreisel Electric hiện là một trong những đơn vị uy tín nhất trong ngành công nghiệp năng lượng mới, với các giải pháp và công nghệ mang tính đột phá. Các đối tác lớn đang sử dụng công nghệ và giải pháp của Kreisel Electric có thể kể đến Mercedes-Benz, Audi, Bosch, LG Chem, hãng du thuyền Portier…

Kreisel Electric là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp năng lượng thông minh cho các phương tiện giao thông chạy bằng điện.

Sản phẩm của Kreisel Electric được đánh giá cao về thiết kế thông minh, gọn nhẹ, tản nhiệt tốt, độ an toàn cao và có khả năng sạc nhanh mà không ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ pin. Ngoài ra, chi phí thấp và hiệu năng cao cũng là những điểm mạnh của công nghệ đóng gói pin mang thương hiệu Kreisel, giúp công ty liên tiếp được vinh danh tại các Giải thưởng uy tín của châu Âu và thế giới.

Ngày 10-7-2019, Kreisel Electric đã chính thức nhận giải thưởng Product Leadership của hãng tư vấn và nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan. Đây là giải thưởng danh giá dành cho những công ty có những sản phẩm, công nghệ mang tính tiên phong, có khả năng thay đổi thế giới. Đây cũng là lần thứ hai Kreisel Electric được vinh danh tại Giải thưởng này, sau lần đầu vào năm 2017.

Thỏa thuận với Kreisel Electric tiếp tục khẳng định chiến lược “hợp tác với những người khổng lồ” của VinFast, giúp đảm bảo cho các dòng sản phẩm ô tô điện VinFast được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay với một mức chi phí hợp lý, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước mà còn có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

“Với quyết tâm mãnh liệt và nỗ lực không ngừng nhằm theo đuổi sứ mệnh tạo ra một thương hiệu ô tô Việt Nam đẳng cấp quốc tế, bắt kịp với những xu hướng tiên tiến nhất hiện nay, VinFast luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới, nhằm ứng dụng những giải pháp công nghệ tốt nhất cho các dòng sản phẩm của mình. Chúng tôi tin tưởng rằng với uy tín đã được khẳng định, Kreisel Electric sẽ mang đến những giải pháp mang tính cách mạng cho các dòng ô tô chạy điện của VinFast, giúp VinFast nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng, độ an toàn, tin cậy và thân thiện với môi trường”, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast chia sẻ.

Kreisel Electric vừa được hãng tư vấn và nghiên cứu thị trường Frost&Sullivan trao giải thưởng Product Leadership 2019.

Chính thức khánh thành nhà máy sản xuất ô tô vào ngày 14-6-2019, chỉ sau 21 tháng tính từ ngày khởi công, VinFast đang từng bước đưa các dòng sản phẩm đầu tiên của mình ra thị trường. Mẫu xe đô thị đa dụng VinFast Fadil đã được bàn giao tới tay khách hàng từ ngày 17-6-2019 trong một sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 650 xe được giao trong một ngày. Hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng sẽ đến tay khách hàng vào cuối tháng 7-2019. Theo kế hoạch, VinFast sẽ ra mắt tổng cộng 12 mẫu ô tô các loại và xe máy điện trong năm 2019 và 2020. Đầu năm 2020, VinFast cũng sẽ chính thức tham gia thị trường ô tô điện đang phát triển nhanh trên thế giới với các sản phẩm ô tô con và xe buýt điện đầu tiên.

Về Kreisel Electric

Kreisel Electric GmbH & Co KG là công ty hàng đầu thế giới về giải pháp hệ thống toàn diện cho các phương tiện giao thông chạy điện, có trụ sở tại Rainbach (Áo). Được thành lập vào năm 2014 bởi 3 anh em Johann, Markus và Philipp Kreisel, Kreisel Electric là một trong những công ty tiên phong trong kỷ nguyên của điện khí hóa các phương tiện di chuyển.

Xuất phát từ tầm nhìn về việc tích hợp hệ thống truyền động chạy bằng điện cho tất cả các loại phương tiện, qua đó đẩy nhanh quá trình điện khí hóa giao thông, Kreisel Electric đã phát triển thành công các loại pin công suất lớn nhất và trọng lượng nhẹ nhất thế giới. Hiện công ty đang triển khai các dự án cung cấp giải pháp pin cho xe ô tô, bao gồm cả xe buýt và xe tải, tàu thủy, du thuyền, máy bay… cùng các giải pháp lưu trữ năng lượng cố định.

Về VinFast

VinFast là công ty thành viên của Vingroup - tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, thành lập năm 2017. Công ty hiện hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy điện, trụ sở nhà máy tại Cát Hải - Hải Phòng.

Ngày 14-6-2019, VinFast đã khánh thành nhà máy ô tô chỉ 21 tháng sau khi khởi công, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Trước đó, ngày 3-11-2018, VinFast cũng đã khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên mang tên Klara. Hiện trên thị trường, VinFast đang cung cấp hai dòng sản phẩm gồm xe máy điện Klara và mẫu xe ô tô đô thị đa dụng Fadil. Dự kiến cuối tháng 7-2019, VinFast sẽ chính thức bàn giao thêm cho khách hàng hai dòng ô tô Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.