Xe đua công thức 1 'hầm hố' hút người xem tại TP.HCM

Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018 diễn ra từ ngày 24 đến 28-10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM. Khách hàng có thể tận mắt chiêm ngưỡng chiếc xe F1 này của Honda và nhiều mẫu xe của các hãng xe nổi tiếng trên khắp thế giới.

Đây là chiếc xe đua duy nhất mà hãng xe này mang đến trong khuôn khổ VMS bên cạnh các mẫu xe như Civic Typer, CR-V, HR-V...

Được biết Scuderia Toro Rosso là một trong hai đội đua F1 thuộc sở hữu của Red Bull. Đội đua này bắt đầu chính thức tham gia các giải F1 kể từ mùa giải 2006. Ở mùa giải 2018 mới nhất, tên dùng khi thi đấu của đội lại được chuyển thành “Red Bull Toro Rosso Honda”. Hồi tháng 5, đội Red Bull cũng đưa hai chiếc xe đua F1 về Việt Nam và chạy biểu diễn tại TP.HCM. Trong lần quay trở lại Việt Nam này, chiếc xe F1 mới sẽ góp phần tạo nên sự mới mẻ trong Triển lãm ô tô Việt Nam 2018.

Chiếc xe F1 mới đánh dấu sự phát triển của đội Red Bull và thương hiệu Honda trong thể thức đua xe tốc độ cao.

Đặc biệt, chiếc xe đua mà Honda mang đến Việt Nam lần này chỉ để trưng bày cho khách tham quan chiêm ngưỡng chứ không biểu diễn ngoài đường phố. Phần ngoại hình làm giống hệt xe thật nhưng hoàn toàn không có khả năng vận hành như mọi mẫu xe F1 dùng để làm trưng bày trên khắp thế giới.
 Về ngoại hình, chiếc xe đua F1 được thiết kế với màu sắc chủ đạo là màu xanh nước biển. Kết hợp với những dải đỏ đặc trưng của Honda. Trên thân xe có logo Red Bull và hình ảnh chú bò quen thuộc. Sức mạnh mẫu xe đua của Scuderia Toro Rosso đến từ khối động cơ V6 tăng áp 1.6L với tên mã RA618H do hãng Honda cung cấp.

Chiếc xe đua F1 của hãng Honda trở thành điểm thu hút khách tham quan triển lãm.

Trước khi đến với Honda, đội đua Red Bull đã cộng tác với Renault trong suốt 12 mùa giải. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đội khác khi F1 chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp, Red Bull đã phải chia tay Renault và chọn Honda là nhà cung cấp động cơ.

Những chiếc lốp "khủng" của xe đua công thức 1.

Theo bản hợp đồng hai năm ký kết giữa Red Bull và Honda, đội đua F1 này sẽ sử dụng động cơ của hãng xe Nhật từ năm 2019. Động cơ cũ của Renault từng phát sinh hỏng hóc ở mùa giải 2018 khiến Red Bull đứng ngồi không yên. Sự hợp tác giữa Red Bull và Honda được kỳ vọng giúp đội đua cạnh tranh ở cấp cao hơn và hơn nữa là đặt mục tiêu vô địch cả mùa giải.
Hồi tháng 5, đội Red Bull cũng đưa hai chiếc xe đua F1 về Việt Nam và chạy biểu diễn tại TP.HCM. Trong lần quay trở lại Việt Nam này, chiếc xe F1 mới đánh dấu sự phát triển của đội Red Bull và thương hiệu Honda trong thể thức đua xe tốc độ cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm