‘Lái máy bay’ săn ảnh thể thao

Hoàng Hùng, cái tên không lạ trong làng ảnh thể thao cứ lâu lâu lại “khoe hàng” một sản phẩm mới độc và lạ của thời công nghệ. Năm qua anh lại đột phá với hàng loạt ảnh thể thao với góc nhìn trên không khi điều khiển flycam săn ảnh.

Giới đua xe từ các cuarơ đến các thành viên đội môtô và cả ban tổ chức hay đùa anh là “phi công săn ảnh” bởi tài điều khiển flycam bay lượn trên khắp đường đua để chọn từng khung ảnh độc và lạ cùng sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Mê thể thao, đã thế lại thừa hưởng gien của cha là nhà báo kỳ cựu Hồ Nguyễn, Hoàng Hùng theo nghiệp ảnh thể thao từ rất sớm. Từ bé anh đã rong ruổi với chiếc xe đạp cuộc tập luyện cùng các tay đua nổi tiếng của đội Công an TP.HCM. Ưu thế của Hoàng Hùng là nắm bắt công nghệ và ứng dụng rất nhanh vào thể loại ảnh thể thao. SEA Games 19 - 1997, trong khi nhiều phóng viên ảnh còn chụp ảnh gửi về bằng đường hàng không thì Hoàng Hùng là tay máy giúp tờ SGGP Thể Thao thắng lớn với chất lượng ảnh kỹ thuật số gửi trực tiếp từ hiện trường. Đáng nhớ nhất là hình ảnh cô gái vàng Cao Ngọc Phương Trinh đăng quang tuyệt đối và cú sút định mệnh của Nguyễn Phúc Nguyên Chương trong trận quyết định đoạt huy chương đồng trước Singapore.

Góc ảnh riêng của PV Hoàng Hùng với tài “lái máy bay” flycam chụp ảnh từ trên cao lấy toàn cảnh đoàn đua chinh phục khúc cua tử thần ở đèo Ngang.

Đoàn đua qua hầm tại Tam Hiệp, Đồng Nai chuẩn bị kết thúc hành trình xuyên Việt.

Công nghệ sử dụng chế độ chụp Multi Exposure của máy ảnh đời mới  “bắt” được tay kiếm Vũ Thành An (phải) với cú ghi điểm trước kiếm thủ Singapore ở SEA Games 29.

Áp dụng tốc độ màn trập 24 khung hình/giây để bắt khoảnh khắc mũi tên  vừa rời dây cung của nữ cung thủ Châu Kiều Oanh (huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29).

"Máy bay" bắt binh đoàn đua chinh phục đèo Khánh Lê

Tay máy Hoàng Hùng giờ tác nghiệp. Ảnh: HUY PHẠM

Tại SEA Games 29 - 2017, với kinh nghiệm chiến trường của mình, Hoàng Hùng một mình thực hiện phóng sự nguyên nhân vì sao vua nước rút Thành Tâm bị tai nạn trước mức đến. Sêri ảnh có giá trị cao của Hùng khiến làng xe đạp Việt Nam phải giật mình xem lại kỹ thuật thô sơ trong việc dán vỏ xe ứng với độ nhám của mặt đường đua…

Sau này, với công nghệ kỹ thuật số cao, Hoàng Hùng còn thực hiện cả những clip lột tả từng khoảnh khắc quyết định trước mức đến. Những clip này không chỉ cung cấp cho người hâm mộ thêm hiểu biết về môn thể thao mình yêu thích mà còn được giới chuyên môn dùng làm tư liệu quý vì phân tích được chi tiết kỹ thuật của vận động viên bởi góc quay rất riêng, rất nghề…

Giới hâm mộ giờ rất thích thú với kho ảnh độc và lạ của Hoàng Hùng bởi nó không chỉ là góc nhìn của người làm báo thể thao với từng shot ảnh nữa mà còn lồng vào đấy cả những khoảnh khắc tuyệt vời giữa thể thao, thiên nhiên và vẻ đẹp lẫn giá trị của chiến thắng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm