Nhân vật Fair Play trong lòng người hâm mộ

1. Diego Maradona

“Cậu bé vàng” từng sụp đổ bởi chất kích thích, từng rời sân bằng chiếc thẻ đỏ và từng bị lên án với nhiều tật xấu, tiểu xảo…, nhưng khi ông nằm xuống thì chính FIFA cũng phải thừa nhận rằng “Cậu bé vàng” đã để lại cho bóng đá thế giới cả một di sản lớn. Không chỉ đất nước Argentina tiếc thương mà cả thế giới cũng nghiêng mình trước tài năng xuất chúng của ông.

2. Paolo Rossi

Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc World Cup 1982, Quả bóng vàng 1982. Ông ra đi chỉ vài tuần sau Maradona nhưng đã khiến thế giới bóng đá nhớ lại những khoảnh khắc huy hoàng tại một kỳ World Cup kỳ lạ. Đội bóng qua khe cửa hẹp vào vòng trong lại trở thành nhà vô địch thế giới. Đó cũng là hình ảnh của chính ông khi được đặc cách sau bản án mua bán độ trong bóng đá đã trở thành thần tượng của nước Ý và nhiều người trên thế giới.

3. Đỗ Thới Vinh

Người mang thông điệp của bóng đá Việt Nam lan tỏa ra cả châu Á trong những năm 1960 khi là tiền vệ không thể thiếu của đội tuyển miền Nam Việt Nam và cả đội tuyển châu Á. Ông rất nhỏ con nhưng có lối chơi mềm mại rất nghệ sĩ đến độ chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á từng gửi thư riêng mời ông cố gắng tham gia đội tuyển châu Á. Khán giả Malaysia rất yêu quý ông và xem ông là thần tượng. đặc biệt khi bị trung vệ của Malaysia đá xấu bò lăn ở dưới sân ông vẫn bật dậy tươi cười và bắt tay đối thủ với lời khuyên: “Hãy chú ý đến quả bóng, đừng đá người nữa nhé!”..

4. Park Hang-seo

Người làm thay đổi bóng đá Việt Nam trong khoảng thời gian cực ngắn từ khi ông đặt chân đến mảnh đất hình chữ S. Ông là người truyền lửa cho các tuyển thủ và giúp người hâm mộ Việt Nam lấy lại niềm tin khi nhìn vào tập thể đội tuyển đoàn kết, gắn bó và yêu thương nhau như một gia đình. Thế giới bắt đầu chú ý đến bóng đá Việt Nam nhiều hơn từ khi ông dẫn dắt các đội tuyển chinh chiến ở nhiều đấu trường.

5. Nguyễn Thế Anh (Ba Đẻn)

Cầu thủ của Thể Công trong những năm 1970 nổi tiếng với đôi chân vòng kiềng nhưng có lối đi bóng thần sầu và lì lợm. Trận đấu để đời của Ba Đẻn là chiến thắng 4-1 của Thể Công (CLB Quân đội Việt Nam) trước Bát Nhất (CLB Quân đội Trung Quốc) 4-1 ngày 24-8-1974. Đó là bàn thắng ở phút 12 khi hai đội đang hòa 1-1 thì Thái Nguyên Bền xuống sâu ở biên, lật bóng sệt căng ngang rừng áo trắng hậu vệ Bát Nhất. Bất ngờ một chiếc áo đỏ nhỏ thó lao nhanh từ ngoài vùng cấm vào, bay ngang sát mặt đất đánh đầu nâng tỉ số 2-1. Bàn thắng mở ra chiến thắng 4-1 khiến 100.000 khán giả sân Công Nhân, Bắc Kinh chết lặng trong khi Ba Đẻn thì nằm cuộn trong lưới mặt đầy vôi và máu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm