Lập team săn lùng món ngon Sài thành

Trước đây, khi đi ăn uống, lũ bạn thân thường rủ nhau lập thành team (nhóm) nho nhỏ la cà một góc quen thuộc nào đó để vừa ăn vừa tám chuyện. Lập team là chuyện cơm bữa của giới trẻ Sài Gòn khi cùng nhau thỏa sức thưởng thức, khám phá những món ăn quốc dân, vừa vui vừa đủ túi tiền. Tuy nhiên, chuyện lập team “đánh quả lẻ” ở nơi quen thuộc nào đó hình như hơi xưa như… ngày ấy rồi nhé.

Ngày nay, mạng xã hội phát triển như vũ bão, giới trẻ cũng tận dụng lợi thế này mà lập thành những “bang hội” lớn mạnh để giúp nhau săn lùng các món ăn vừa ngon vừa lạ ở Sài thành.

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, một tài khoản Facebook thì bạn trẻ tha hồ tìm team có niềm đam mê ẩm thực để tự kết nạp mình vào nhóm.

Thông thường một team săn lùng món ngon có đến hàng ngàn thành viên từ quen đến quen quen, hoặc từ lạ đến là lạ hoặc rất lạ. Dù ở mức độ quan hệ nào thì những thành viên trong “bang hội” cũng sẽ trở thành đồng đội của nhau với mục đích lùng sục cho ra những món ăn ngon đến bá chấy (theo cách gọi của giới trẻ) ở Sài Gòn.

Bạn muốn thưởng thức món ăn đặc trưng của các địa phương trong nước, món ăn nổi tiếng trên thế giới… trong khi Sài Gòn rộng lớn biết tìm đâu. Cần gì mất công tìm kiếm, chỉ cần dò la tin tức từ 500 anh em khắp nơi trong các team săn lùng món ngon thì thông tin cứ nhiệt tình đổ về trên từng… bàn phím. Nói như một admin của một team săn lùng món ngon Sài Gòn: “Ở đây tập trung kính thưa các loại món ngon khắp Sài Gòn. Cuồng đồ ăn bốn phương thì cũng tụ họp vào đây”.

Trong phạm vi của team, các “đồng đội” sẽ mách nhau về những món ăn ngon ở đâu đó, thậm chí ở cái xó xỉnh, ngóc ngách nào đó của Sài Gòn. Tất tần tật các món ăn trong và ngoài nước, chỉ cần có ở Sài Gòn thì cũng đều được tìm thấy trong các team săn lùng món ngon này. Nếu nói rằng các team săn lùng món ngon chính là thổ địa chỉ đường hữu hiệu nhất cho những người “ham ăn” thì cũng không sai nhé.

Điểm sơ sơ, có hàng vài chục team săn lùng món ngon Sài Gòn trên Facebook với cái tên vừa ấn tượng vừa “bựa” để các thành viên cùng nhau hưởng ứng. Nào là team Hội suốt ngày hỏi “Ăn gì bây giờ nhỉ?”, nào là team Sài Gòn Ùm, Hội review đồ ăn có tâm, Sài Gòn ơi ăn gì?, Ăn sập Sài Gòn…

Những thành viên săn lùng có tâm còn chỉ rõ những điều chân thật nhất như địa điểm ăn uống đi hướng nào, tới đó gửi xe ở đâu, phải mất thời gian bao lâu mới có món ăn, giá cả mỗi món là bao nhiêu... Thậm chí, có người còn nói rõ rằng cô chủ dễ thương, xinh đẹp như thế nào, hay bà chủ khó tính ra sao nữa… Không chỉ vậy, cả những điều tiêu cực ở một địa điểm nào đó cũng được các thành viên trong “bang hội” rỉ tai nhau để đồng đội biết đường mà tránh.

Điểm hấp dẫn của team săn lùng món ngon Sài Gòn là mách nhau địa chỉ ăn ngon một cách rất vô tư mà không hề có tính chất quảng cáo hay lạm dụng để quảng cáo. Chỉ đơn giản là thỏa sức đam mê nói về các món ăn ngon Sài thành trước các quần hùng tề tựu đông đủ mà thôi.

Có team thì dàn trải khi nói về những món ăn chung chung, ai hỏi gì chỉ nấy hoặc ai tìm được món ngon, mới, lạ thì hô hoán cho cả nhóm được biết mà truy tìm. Có team thì tập trung vào chuyên môn hơn khi chỉ chuyên tìm hiểu, bàn luận về một món ăn cụ thể nào đó. Nói chung, chỉ cần nói ra nhu cầu thì sẽ có team sẵn sàng đáp ứng được sở thích, đam mê đó của bạn. Chẳng hạn bạn là “con mọt” ghiền ăn bún bò Huế thì chỉ cần “sợt” hội thích bún bò Huế sẽ có hàng chục team bún bò Huế cho bạn vào tham khảo. Tại đây bạn có thể săn lùng hàng loạt quán bún bò ở Sài thành, từ ngon đến rất ngon, từ bình dân tới giá cả đắt đỏ, từ ở rất gần bạn cho tới vi vu nơi nào đó ăn xong tới tối mới về nhà…

Khi hòa nhập với các team săn lùng món ngon mới thấy được sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Việt nói riêng và ẩm thực thế giới nói chung. Thậm chí có những món ăn dù bạn đã được thưởng thức nhiều lần nhưng khi được ăn ở nơi khác (do người trong team chỉ), bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì độ ngon đạt đến “level” đỉnh cao. Thế mới thấy sức mạnh của đồng đội lợi hại tới mức nào, đúng không?

Tựu trung lại thì niềm đam mê ăn uống của giới trẻ Sài Gòn là không có giới hạn. Chưa kể, giới trẻ Sài Gòn còn rất “tham lam” khi muốn thỏa sức khám phá tất cả những điều thú vị về ẩm thực của thành phố. Chính niềm đam mê, thích khám phá của giới trẻ năng động này mà ẩm thực Sài Gòn ngày càng phát triển phong phú, đa dạng cùng với sự sáng tạo không ngừng. Một món tưởng chừng là quốc dân và giới trẻ cảm nhận đã ngon lắm rồi thì chẳng bao lâu sau sẽ được “cải tiến” với hàng loạt cách chế biến mới, với các toping mới và lại tiếp tục trở thành “hot trend” ẩm thực Sài thành.

Tóm lại, Sài Gòn chẳng thiếu món gì cả và sẵn sàng thách thức sự trải nghiệm của tất cả các “thợ săn” ở thành phố. Và các team săn lùng món ngon Sài Gòn sẽ góp phần không nhỏ trong việc kết nối những “người ham ăn” với ẩm thực bốn phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Khi dân Sài Gòn khoái ăn… sang

Khi dân Sài Gòn khoái ăn… sang

(PLO)- Một khi dân Sài Gòn đã khoái ăn sang thì phải “săn” cho ra những món không chỉ ngon mà còn lạ và chắc chắn không hề rẻ tiền.
Nhớ cầu sắt Đa Kao

Nhớ cầu sắt Đa Kao

(PLO)- Thoáng chốc Dũ nhớ má nay đã gần tuổi chín mươi với mái tóc bạc phơ, trắng như những cụm gòn má nhồi gối mới cho Dũ vào những ngày giáp tết thời tuổi nhỏ.
Sống ‘tình’ trong khu đô thị sang chảnh

Sống ‘tình’ trong khu đô thị sang chảnh

(PLO)- Dù sống trong căn hộ sang trọng ở khu đô thị hiện đại bậc nhất thì lối sống trọng tình của người Việt nói chung, người Sài Gòn nói riêng vẫn được duy trì.
Những thung lũng buồn thiu

Những thung lũng buồn thiu

(PLO)- Miền thượng đã lõa thể từ lâu. Điệp trùng rừng thẳm đã ra đi và bức tranh bây giờ là điệp trùng rẫy vườn trang trại muốt tận. Những ngọn núi le lói cô đơn chuyển màu khác màu nguyên sinh với rẫy cà phê đã bò dần lên đến đỉnh. Tôi giật mình nhớ lại hình như những thung lũng thì người ta không thể bị lấp đi...
Tôi là Người Sài Gòn

Tôi là Người Sài Gòn

(PLO)- Có cảm giác Sài Gòn mỗi ngày lại thêm rộng, rộng không chỉ vì địa lý mà rộng bởi lòng người.
Hành hương đất thiêng Sài Gòn

Hành hương đất thiêng Sài Gòn

(PLO)- Sài Gòn chính thức trở thành một địa danh hành chính của Việt Nam cách đây 322 năm. Thế nhưng rất tiếc, các cuộc bể dâu và binh lửa đã làm phai mờ nhiều vùng đất thiêng liêng ghi dấu lịch sử khai phá đô thị son trẻ này.
Nhẹ lắm, tết Sài Gòn

Nhẹ lắm, tết Sài Gòn

(PLO)- Nếu như ai đó nói rằng ăn tết ở Sài Gòn rất buồn thì chắc hẳn phải suy nghĩ lại nếu một lần được đón tết nơi đây.