Tim Cook: ‘Android có nhiều phần mềm độc hại hơn 47 lần so với iOS'

Cuộc trò chuyện bắt đầu với việc Tim Cook nói về cách COVID-19 ảnh hưởng đến Apple. Ông cho biết bản thân rất tự hào về những nỗ lực mà công ty đã thực hiện để giảm thiểu thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra, đơn cử phân phối khẩu trang và máy thở, cung cấp API cảnh báo phơi nhiễm… và điều này đã giúp cứu sống hàng ngàn người.

quyen-rieng-tu-apple

Quyền riêng tư là trọng tâm phát triển của Apple. Ảnh: iPhonehacks

Một lần nữa, Tim Cook lại nhấn mạnh đến quyền riêng tư. “Chúng tôi đã tập trung vào quyền riêng tư trong hơn một thập kỷ và xem đó là quyền cơ bản của con người. Sẽ không ai muốn sống trong một thế giới mà quyền tự do ngôn luận bị thu hẹp”.

Bên cạnh đó, ông còn cho biết số lượng phần mềm độc hại trên Android nhiều hơn iOS 47 lần. “Tất cả ứng dụng đều được xem xét trước khi xuất hiện trên App Store, điều đó ngăn chặn rất nhiều phần mềm độc hại. Người dùng đánh giá cao điều này và tôi nghĩ rằng mọi người đều biết bảo mật là một rủi ro lớn”, Tim Cook chia sẻ. 

Vào cuối cuộc phỏng vấn, Tim Cook đã được hỏi về Apple Car. Tuy nhiên, đúng như dự đoán, Cook đã từ chối bình luận bằng cách nói: “Về một chiếc xe, tôi phải giữ một số bí mật. Luôn luôn phải có một cái gì đó trong tay của chúng tôi, vì vậy tôi không nghĩ rằng tôi sẽ bình luận về tin đồn xe hơi”.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video phỏng vấn tại địa chỉ:

Đọc thêm