AUDIO bài viết
Theo một số nguồn tin quen thuộc, Apple được cho là đã cắt giảm sản lượng iPad để đẩy mạnh việc sản xuất iPhone 13.
Cụ thể, công ty đã cắt giảm 50% sản lượng iPad so với kế hoạch ban đầu, ngoài ra Apple cũng đang phân bổ, sắp xếp lại các bộ phận cũ để tập trung vào việc sản xuất iPhone 13. Việc sử dụng con chip “cây nhà lá vườn” cho phép Apple có thể phân bổ trên iPhone hoặc iPad, tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng và nguồn cung.
Công ty dự đoán nhu cầu mua iPad sẽ giảm trong thời gian tới khi tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát. Quý 4 thường là thời gian diễn ra các dịp nghỉ lễ, do đó, công ty đã tập trung và chuyển hướng nguồn lực sang ưu tiên sản suất iPhone 13, và điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên.
“Quy mô xuất xưởng khoảng 200 triệu chiếc mỗi năm của iPhone lớn hơn nhiều so với iPad. Đa số mọi thứ trong hệ sinh thái của Apple đều xoay quanh iPhone, sản phẩm mang tính biểu tượng của hãng. Thêm một điểm nữa, iPad không có sức hút mạnh mẽ như những chiếc iPhone, vốn thường được tung ra vào dịp gần cuối năm”, Brady Wang, nhà phân tích công nghệ của Counterpoint Research cho biết.
Động thái này đồng nghĩa với việc khách hàng muốn mua iPad mới sẽ phải chờ đợi lâu hơn dự kiến. Các đơn đặt hàng iPad có dung lượng lưu trữ 256 GB trên cửa hàng trực tuyến của Apple sẽ chỉ được giao trước ngày 15 tháng 12. Thời gian chờ đợi iPad mới ở Trung Quốc cũng kéo dài tới 6 tuần.
Bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, người tiêu dùng vẫn ồ ạt xuống tiền để sở hữu iPhone 13 series ngay khi sản phẩm vừa được mở bán vào rạng sáng ngày 22-10.
Theo thông báo chính thức từ các đơn vị phân phối, iPhone 13 series chính hãng VN/A sẽ có giá niêm yết từ 21,99 triệu đồng (iPhone 13 mini 128 GB) cho đến 49,99 triệu đồng (iPhone 13 Pro Max 1 TB).
Ghi nhận cho thấy có đến 70% người dùng lựa chọn iPhone 13 Pro Max, hai phiên bản còn lại là iPhone 13 và iPhone 13 Pro chiếm 14% và 13%, trong đó màu hồng và màu xanh dương đang cháy hàng tại nhiều đại lý tại TP.HCM.
Năm nay, để hạn chế dịch bệnh và tập trung đông người, đa số các đại lý đều chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà trong vòng 1 tiếng (nội thành) hoặc mở bán cùng lúc tại nhiều cửa hàng trong hệ thống.