Mới đây, Cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu của Phần Lan đã phát hiện một số mẫu điện thoại Nokia tự động gửi dữ liệu người dùng không mã hóa về Trung Quốc (China Telecom).
Trong một email gửi tờ Reuters, HMD Global, công ty đứng sau thương hiệu Nokia thừa nhận một số mẫu điện thoại Nokia đã tự động gửi dữ liệu về máy chủ tại Trung Quốc nhưng không chia sẻ với bên thứ ba, đồng thời cho biết sự cố này đã được khắc phục từ tháng 2-2019 và các thiết bị bị lỗi đã nhận được bản cập nhật.
HMD Global cho biết rất coi trọng tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng và tuân thủ tất cả các luật riêng tư hiện hành. Dữ liệu được thu thập từ các thiết bị được lưu trữ an toàn theo luật và chúng tôi có giải thích rõ ràng việc này trên trang website. Bên cạnh đó, công ty cũng khuyến khích người dùng làm quen với thông tin này cũng như là chính sách quyền riêng tư để có được sự giải thích rõ hơn về sự thu thập dữ liệu.
Dưới đây là cách để kiểm tra điện thoại của bạn đã được cập nhật bản vá lỗi hay chưa:
- Vào Cài đặt > Hệ thống > Giới thiệu về điện thoại > Kéo xuống đến “Build Number”
- Nếu điện thoại hiển thị “00WW_3_39B_SP03” hoặc “00WW_3_22C_SP05” nghĩa là thiết bị đã được cài đặt bản sửa lỗi.
- Ngược lại, người dùng chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Hệ thống > Nâng cao > Cập nhật hệ thống > Kiểm tra bản cập nhật để tải về bản vá lỗi.