4 thông tin công nghệ đáng chú ý trong ngày 1-9-2021

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VIDEO THÔNG TIN CÔNG NGHỆ TRONG NGÀY 1-9-2021

1. Tốc độ tăng trưởng của iPhone gấp đôi so với Android

Theo báo cáo của IDC, dự kiến sẽ có khoảng 1,37 tỉ smartphone xuất xưởng trong năm 2021, tăng 7,4% so với năm ngoái. iPhone vẫn là mẫu điện thoại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất với 13,8%, trong khi đó các thiết bị Android chỉ dừng lại ở mức 6,2%. 

Tăng trưởng năm nay sẽ tập trung chủ yếu tại các thị trường smartphone đang phát triển, bao gồm cả Ấn Độ. Ngoài ra Nhật Bản, châu Phi và Trung Đông cũng là những quốc gia, khu vực đang giúp thúc đẩy sự tăng trưởng.  

iphone-vs-android

2. Windows 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5-10

Microsoft dự kiến sẽ phát hành phiên bản Windows 11 sớm hơn một chút so với dự đoán của nhiều người, cụ thể là vào ngày 5-10 tới đây. 

Tuy nhiên, công ty sẽ phát hành bản cập nhật theo từng giai đoạn (tương tự như Windows 10), điều này có nghĩa là người dùng thông thường có thể phải chờ đến giữa năm 2022 mới có thể nâng cấp lên Windows 11.

windows-11

3. Trẻ vị thành niên chỉ được chơi game trực tuyến 3 tiếng một tuần

Theo The Next Web, nhóm trẻ vị thành niên tại Trung Quốc sắp tới chỉ được chơi game trực tuyến 3 tiếng một tuần, cụ thể là từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối vào ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ. 

Quy định mới được cơ quan quản lý đưa ra nhằm hạn chế tình trạng nghiện game tại quốc gia này, đồng thời cũng là một đòn giáng mạnh vào các công ty công nghệ lớn tại Trung Quốc.

choi-game-truc-tuyen

4. Alibaba đẩy mạnh giao hàng bằng robot

Mới đây, Alibaba đã triển khai 1.000 robot giao hàng tại các khu dân cư ở Trung Quốc. Theo thông tin từ công ty, robot có thể giao được 500 gói hàng trong vòng 1 ngày và di chuyển liên tục 100 kilomet chỉ với một lần sạc. 

Robot sẽ lấy hàng tại các điểm tập kết ở địa phương, sau đó di chuyển trên làn đường dành cho xe đạp để đến nơi ở của khách hàng. Dự kiến phương thức giao hàng bằng robot sẽ trở thành xu hướng mới trong tương lai, không chỉ gói gọn trong việc giao hàng mà có thể mở rộng sang lĩnh vực xử lý rác thải, vận chuyển hành lý của hành khách… 

robot-giao-hang-alibaba

Đọc thêm