8 ứng dụng nguy hiểm bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức

Dịch bệnh diễn biến phức tạp đã khiến nhiều người bị thất nghiệp, do đó, hầu như ai cũng mong muốn tìm được công việc mới để bù đắp lại khoản thu nhập bị thiếu hụt. 

Hiện tại có khá nhiều người đang quan tâm đến việc khai thác tiền điện tử, do đó, tội phạm mạng cũng ngay lập tức tạo ra các ứng dụng Android độc hại, nhắm mục tiêu đến nhóm đối tượng người dùng kể trên. 

8 ứng dụng độc hại hứa hẹn sẽ giúp người dùng khai thác tiền điện tử trên nền tảng đám mây.

Tuy nhiên, sau khi phân tích các nhà nghiên cứu nhận thấy những ứng dụng độc hại này chỉ lừa nạn nhân xem quảng cáo, đồng thời yêu cầu họ trả tiền cho các dịch vụ bổ sung mức phí trung bình 15-190 USD/tháng để tăng khả năng khai thác tiền điện tử, nhưng thực chất người dùng lại không hề nhận được gì. 

Sau khi nhận được báo cáo của Trend Micro, Google đã ngay lập tức xóa bỏ 8 ứng dụng độc hại khỏi cửa hàng. Tuy nhiên, chúng vẫn sẽ tồn tại trên smartphone nếu trước đó bạn đã từng cài đặt. 

Để gỡ cài đặt, bạn hãy nhấn im vào biểu tượng của ứng dụng trên màn hình và chọn Uninstall (gỡ cài đặt). Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập vào Settings (cài đặt) - Apps (ứng dụng) - Manage apps (quản lý ứng dụng) để gỡ bỏ ứng dụng.  

Danh sách 8 ứng dụng độc hại bạn nên
gỡ bỏ ngay lập tức

- BitFunds - Crypto Cloud Mining

- Bitcoin Miner - Cloud Mining

- Bitcoin (BTC) - Pool Mining Cloud Wallet

- Crypto Holic - Bitcoin Cloud Mining

- Daily Bitcoin Rewards - Cloud Based Mining System

- Bitcoin 2021

- MineBit Pro - Crypto Cloud Mining & btc miner

- Ethereum (ETH) - Pool Mining Cloud

lua-dao-khai-thac-tien-dien-tu

Cách phát hiện các ứng dụng khai thác
tiền điện tử giả mạo

- Kiểm tra kĩ các bài đánh giá 1 sao trên Google Play và App Store

- Bạn hãy thử nhập sai địa chỉ ví tiền điện tử, nếu ứng dụng có vẻ hoạt động bình thường thì nhiều khả năng đây là ứng dụng giả.

- Thử khởi động lại ứng dụng trong quá trình khai thác, nếu bạn thấy bộ đếm được đặt lại về 0 thì điều này không hợp lệ.

- Rút tiền miễn phí.

Đọc thêm