Sony Alpha 7 IV lộ diện với cảm biến full-frame 33 MP

Sony đã sử dụng nhựa tái chế SORPLAS cho thân máy, và đóng gói bằng các vật liệu có thể tái chế cũng như hạn chế chất liệu nhựa.

Với cảm biến full-frame Exmor R CMOS 33 MP hoàn toàn mới, chất lượng hình ảnh được cải thiện đáng kể cùng với dải ISO mở rộng từ 50-204.800.

Độ phân giải cao cho phép máy ảnh thể hiện tốt độ chuyển màu, chi tiết và bề mặt của chủ thể đồng thời giảm nhiễu. Dải động 15 stop cho phép thể hiện hình ảnh phong phú, trong khi chế độ Creative Look hỗ trợ tạo ra chất ảnh riêng một cách dễ dàng đối với cả ảnh tĩnh lẫn video.

sony-Alpha-7-IV

Bộ xử lý BIONZ XR cho khả năng lấy nét tự động tốc độ cao, chụp liên tục đến 10 fps kết hợp bắt nét/đo sáng tự động. Alpha 7 IV có thể bắt nét chủ thể một cách chuẩn xác với hệ thống Real-Time Tracking (bắt nét thời gian thực), và 759 điểm lấy nét theo pha được thiết lập dày đặc trong khu vực lấy nét, chiếm đến 94% khung hình.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên mà tính năng Real-time Eye AF (bắt nét ánh mắt thời gian thực) có thể bắt nét được mắt của chim và động vật trong cả ảnh tĩnh lẫn video. Độ chính xác khi lấy nét khuôn mặt và mắt người cũng được cải thiện khoảng 30% so với Alpha 7 III.

Alpha 7 IV thừa hưởng công nghệ sản xuất phim thực tế bao gồm S-Cinetone, lấy từ dải máy ảnh Cinema chuyên nghiệp, vốn được sử dụng bởi các nhà làm phim và người sáng tạo nội dung.

Để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về độ chính xác khi quay video, tính năng lấy nét tự động đặc biệt được kích hoạt khi sử dụng với ống kính Sony ngàm E, bao gồm AF Assist  hỗ trợ chuyển đổi vùng nét khi kết hợp tính năng lấy nét tự động và Focus Map (hình ảnh hoá độ sâu trường ảnh).

sony-Alpha-7-IV

Thông qua các tuỳ chọn kết nối đa dạng, máy ảnh Alpha 7 IV hỗ trợ livestream và chia sẻ nội dung chất lượng cao ngay tại chỗ, đáp ứng yêu cầu làm việc từ xa mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh.

Sony Alpha 7 IV dự kiến sẽ được bán ra với mức giá 59,9 triệu đồng cho thân máy và 64,9 triệu đồng cho thân máy cùng ống kính 28-70.

sony-Alpha-7-IV

Đọc thêm