Vì sao người Việt lại thích xem YouTube trên tivi thông minh?

AUDIO bài viết


Đại dịch đã làm thay đổi mọi thói quen sinh hoạt từ học tập, làm việc cho đến giải trí. Không chỉ thúc đẩy các hoạt động này chuyển sang hình thức trực tuyến, việc giãn cách xã hội còn khiến các gia đình tập trung nhiều hơn vào chiếc tivi trong nhà.

Thống kê cho thấy có đến 45% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một chiếc tivi thông minh. 

Theo số liệu của YouTube, có hơn 25 triệu người Việt thường xem YouTube trên tivi thông minh, trung bình khoảng 70 phút mỗi ngày.

xem-youtube-tren-tivi

YouTube đã trở thành một ngôi nhà giải trí không thể thiếu của người Việt trong các dịp lễ như Tết Nguyên đán hay trong những ngày thường nhật. Với thói quen xem nội dung trên tivi thông minh, người xem tại Việt Nam đang chuyển đổi khái niệm từ ‘Tôi’ thành ‘Chúng tôi’ khi có đến:

- Hơn 90% người xem nội dung trên tivi thông minh là xem cùng gia đình và bạn bè. Điều này đồng nghĩa nội dung video YouTube có thể tiếp cận đến nhiều hơn một người.

- 71% người xem cho biết YouTube có nội dung và chương trình yêu thích của họ.

xem-youtube-qua-tv

Vào tháng 5-2021, thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên tivi dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Các nội dung liên quan đến bóng đá, hài hước được xem bằng tivi đã tăng hơn 150%, trong khi đó các chương trình tạp kỹ tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dựa vào các số liệu kể trên, một số doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và thiết kế lại chiến dịch quảng bá của mình để mở rộng tiếp cận, tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu và giảm chi phí quảng cáo.

Việt Nam có hơn 950 kênh vượt 1 triệu lượt theo dõi và phạm vi tiếp cận người xem của YouTube đã tăng lên hơn 45 triệu người (từ 18 tuổi trở lên).

Số kênh YouTube có hơn một triệu lượt đăng ký theo dõi tại Việt Nam đã vượt mốc 950 kênh, tăng đến 35% so với cùng kỳ năm trước.

Điều này cho thấy các nhà làm nội dung ngày càng có những chiến lược sáng tạo thông qua các công cụ hỗ trợ từ YouTube nắm bắt sát sao thị hiếu của đông đảo người xem, thúc đẩy gia tăng thời gian xem nội dung của một người dùng thông thường tại Việt Nam lên hơn 70 phút mỗi ngày.

“Đại dịch đã làm thay đổi thói quen sinh hoạt trong cuộc sống của mỗi người khi chúng ta phải ở nhà nhiều hơn và công nghệ trở thành giải pháp để thu hẹp khoảng cách hay duy trì kết nối, cân bằng cuộc sống.

Với phạm vi tiếp cận rộng lớn, YouTube tiếp tục là nền tảng giúp chúng ta học thêm nhiều kỹ năng mềm, giải trí đồng thời là một nền tảng với các công cụ hỗ trợ hữu ích giúp các nhãn hàng tăng độ phủ và tiếp cận đúng nhu cầu khách hàng riêng của mình, tối ưu hiệu suất đầu tư kinh doanh", Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Google cho biết.

xem-youtube-qua-tv

Đọc thêm