6 tháng năm 2023, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC tăng 2,38%

(PLO)- Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
EVNNPC đã nỗ lực giữ vững vận hành hệ thống điện miền Bắc.

EVNNPC đã nỗ lực giữ vững vận hành hệ thống điện miền Bắc.

Theo đó, quý II-2023, tình hình nguồn cung ứng điện của miền Bắc phải đối mặt với nhiều khó khăn do thời tiết chuyển sang mùa khô, các đợt nắng nóng xuất hiện sớm hơn so với cùng kỳ năm 2022, dẫn đến tình hình thủy văn bị hạn hán. Nước ở các hồ thủy điện lớn miền Bắc gặp nhiều khó khăn do lưu lượng nước về các hồ thấp, các hồ thủy điện lớn như Sơn La, Huội Quảng, Bản Chát, Thác Bà, Lai Châu thường xuyên cận kề mực nước chết. Một số Nhà máy nhiệt điện vận hành cầm chừng do tình trạng thiếu than nên xảy ra tình trạng thiếu nguồn ở miền Bắc trong các tháng 5 và 6.

Trước những khó khăn trên, EVNNPC đã nỗ lực giữ vững vận hành hệ thống điện để quản lý kỹ thuật và cung ứng điện cho 27 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Điện thương phẩm tháng 6-2023 toàn Tổng công ty đạt 7,9046 tỉ kWh, tăng 2,72% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 41,55 tỉ kWh, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 46,48% kế hoạch EVN giao.

6 tháng đầu năm 2023, các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch của EVN giao. Đặc biệt trong các tháng 5,6-2023 Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) trên phần mềm DRMS theo đúng quy định của EVN. Tính đến hết tháng 6-2023, EVNNPC đã có 20.250 khách hàng tham gia chương trình, công suất tiết giảm được 6.704 MW, điện năng tiết giảm được 52.337 MWh.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 6-2023, tổng số khách hàng đã ký hợp đồng, thỏa thuận DR với các đơn vị trong EVNNPC là 2.304/2.346 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện trên 3 triệu kWh, đạt 98,21%; 1.366/1.393 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện dưới 3 triệu kWh, đạt tỷ lệ 98,06%.

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tính đến hết tháng 6 đạt 86,19% vượt 6,92% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,09%.

Trong tháng 6-2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 1.892.171 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, tăng 309% so với cùng kỳ 2022. Tổng số lượt tiếp nhận thực hiện các cuộc gọi trong 6 tháng 2023 là 5.802.135 yêu cầu của khách hàng.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, EVNNPC sẽ tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện, kiểm tra định kỳ lưới điện; Tăng cường kiểm tra đột xuất hiện trường, kiểm tra tình trạng kỹ thuật - vận hành lưới điện vào trước và trong các đợt nắng nóng, mùa mưa bão.

EVNNPC quyết tâm thực hiện tốt kỷ luật an toàn, tăng cường kiểm tra phát hiện ngăn chặn các vị trí lưới điện có nguy cơ gây mất an toàn, các điểm, vị trí có nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện; thực hiện nghiêm quy định của Tổng công ty về việc phổ biến, kiểm tra đầu giờ các tổ nhóm công tác trước khi ra hiện trường.

EVNNPC vận động các doanh nghiệp, người dân tham gia tiết kiệm điện.

EVNNPC vận động các doanh nghiệp, người dân tham gia tiết kiệm điện.

Song song, tổng công ty tăng cường các biện pháp tuyên truyền, kết hợp với chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hàng, triển khai nâng cấp, phát triển các phần mềm chăm sóc khách hàng theo hướng đa kênh, liền mạch, tăng tỉ lệ tự động hóa. Đặc biệt, tổng công ty sẽ tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm