Người dùng Windows 10 than trời vì lỗi màn hình xanh chết chóc

Nếu máy tính của bạn gặp lỗi màn hình xanh chết chóc (BSOD) khi in ấn, nhiều khả bản cập nhật bảo mật (KB5000802) được phát hành vào ngày 9-3 của Microsoft chính là nguyên nhân.  

BẠN CÓ BIẾT

Công nghệ kỹ thuật số rất tốt cho môi trường.

Người ta ước tính rằng công nghệ kỹ thuật số có thể làm giảm 20% lượng khí thải carbon toàn cầu vào năm 2030. Điều đó tương đương với việc loại bỏ 100% lượng khí thải của Trung Quốc, cộng thêm 1,5 tỉ tấn.

 

Một số thành viên trên diễn đàn Reddit cho biết sự cố màn hình xanh chết chóc (BSOD) xảy ra khi máy tính kết nối với máy in Kyocera, Ricoh… và một số thương hiệu khác.

Trả lời PCWorld, Microsoft đã xác nhận vấn đề. “Chúng tôi đang làm việc để giải quyết một vấn đề ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ khách hàng sử dụng một số máy in nhất định,” đại diện công ty cho biết qua email.

Một số người dùng cho biết họ đã giải quyết được vấn đề bằng cách gỡ bỏ bản cập nhật bảo mật, tuy nhiên, một số người khác thì không.

Vì đây là bản cập nhật bảo mật nên việc gỡ bỏ có thể khiến người dùng gặp sự cố. Tuy nhiên, nếu muốn bạn vẫn có thể gỡ bỏ bản vá bằng cách bấm vào menu Start và chọn Settings - Update & Security - Windows Update - Update History, tiếp theo người dùng chỉ cần chọn bản vá KB5000802 và nhấn Uninstall để gỡ bỏ.

Đọc thêm