Điện thoại Xiaomi bị treo logo sau khi cập nhật lên Android 11

Xiaomi Mi A3 là một trong những dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android One, được Google tối ưu hóa và loại bỏ bớt các ứng dụng mặc định nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.  

cap-nhat-android-11-bi-treo-logo

Nhiều người than phiền về việc điện thoại bị treo sau khi cập nhật Android 11. Ảnh: Reddit

Theo báo cáo của một số người dùng Twitter, sau khi cập nhật lên Android 11, điện thoại của họ (Xiaomi Mi A3) đã bị treo logo. Một số người khác cho biết họ không thể truy cập vào fastboot, máy tính cũng không nhận diện được thiết bị… và nhiều vấn đề khác.

Tương tự, các thành viên trên diễn đàn Reddit cũng đã xác nhận rằng điện thoại của họ đã bị treo logo sau khi cập nhật lên Android 11.

Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tình trạng trên. 

Đây không phải là lần đầu tiên một bản cập nhật Android ảnh hưởng nghiêm trọng đến Mi A3, trước đó, nhiều người dùng cũng gặp lỗi khởi động lại ngẫu nhiên, hao pin, lỗi camera, lỗi cảm biến vân tay… sau khi cập nhật lên Android 10. 

Kể từ khi ra mắt, Xiaomi Mi A3 đã bị nhiều người phàn nàn về các vấn đề liên quan đến phần mềm.

Hiện tại bản cập nhật  Android 11 cho Xiaomi Mi A3 có dung lượng khoảng 1,4 GB, hỗ trợ cải thiện việc quản lý quyền hạn, hiệu suất, thông báo… Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người dùng nên chờ đợi thông báo từ Xiaomi trước khi tiến hành nhấn nút Download and Install (tải về và cài đặt).  

android-11

Bản cập nhật Android 11 trên Xiaomi Mi A3. Ảnh: Reddit

Đọc thêm