Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 bằng Zalo

Ông Trần Kim Kha, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Định cho biết, sau khi thống nhất với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở TT&TT đã chuẩn bị các điều kiện liên quan để chính thức mở kênh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 trên trang Zalo “Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định”.

Cụ thể, để tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, bạn hãy mở ứng dụng Zalo, gõ vào khung tìm kiếm từ khóa "Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định", sau đó nhấn Quan tâm. 

tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2021

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng tiện ích ở góc trái bên dưới và chọn chức năng "Tra cứu điểm thi THPT 2021". Sau đó, nhập số báo danh tương ứng và chờ một lát để nhận kết quả.

Được biết, việc triển khai tính năng tra cứu điểm thi trên Zalo của tỉnh Bình Định là nỗ lực của địa phương này nhằm mang đến sự thuận tiện hơn cho phụ huynh, học sinh và cũng đảm bảo thực hiện được các mục tiêu phòng chống dịch COVID-19. Dự kiến, ngày 26-7-2021, điểm thi sẽ được công bố chính thức. 

“Việc đa dạng các hình thức tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh chóng, chính xác tránh tình trạng các hệ thống bị nghẽn mạng khi số lượng người truy cập lớn và đặc biệt là hạn chế việc tập trung đông người khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp", đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định cho biết thêm.

tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (đợt 1) chính thức diễn ra vào ngày 7 và ngày 8-7-2021. Toàn tỉnh Bình Định có hơn 18.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 42 điểm thi, với 791 phòng thi.

Tỉnh Bình Định đã thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ 1.960 cán bộ coi thi và người làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Riêng 150 cán bộ thanh tra thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo điều động sẽ được triển khai thực hiện xét nghiệm RealTime RT-PCR.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định đã quyết định không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 (đợt 1) trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Đọc thêm