Sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ với nhiều tiềm năng tăng trưởng

(PLO)- Hiện nay, phân khúc các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phổ thông tập trung vào yếu tố bảo vệ và sức khỏe, phù hợp với túi tiền, sát nhu cầu thực tế nên luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn tham gia mặc dù thị trường đang ở thời điểm chững lại.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bảo hiểm nói riêng vẫn đang nỗ lực “vượt bão”. Dù thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tăng trưởng chậm nhưng các số liệu thống kê cho thấy nhu cầu về bảo hiểm cơ bản nói chung và bảo hiểm sức khỏe nói riêng vẫn tăng trưởng rất khả quan và hứa hẹn tiềm năng trong thời gian tới.

Sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ với nhiều tiềm năng tăng trưởng
Nhu cầu về bảo hiểm sức khỏe của người dân vẫn đang tăng trưởng khả quan.

Chia sẻ về xu hướng phát triển bảo hiểm năm 2023, ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam nhìn nhận, với nhận thức của người dân ngày càng được nâng cao về những rủi ro trong cuộc sống, đặc biệt sau đại dịch COVID-19, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới.

Ngay từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam cách đây gần 2 năm, Shinhan Life – một tân binh đến từ Hàn Quốc đã nhắm tới mục tiêu dẫn đầu phân khúc sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ. Ngoài việc dựa trên dự đoán nhu cầu mua BHNT của người dân Việt Nam sẽ dịch chuyển dần sang các sản phẩm mang tính bảo vệ các nhu cầu cơ bản, như sức khỏe, tính mạng… Shinhan Life còn nhận thấy rằng, đây là một thị trường ngách mà các công ty khác chưa tập trung nhiều.

Từ đó, Shinhan Life tập trung phát triển các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực tế của khách hàng, nhằm phát huy tính chất nhân văn của bảo hiểm là bảo vệ. Sau gần 2 năm hoạt động, công ty đang cung cấp cho khách hàng danh mục các sản phẩm bảo hiểm toàn diện, bao gồm: bảo hiểm nhân thọ, tai nạn cá nhân, bệnh ung thư và các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khác.

Trái với những suy nghĩ về việc phải có nhiều tiền mới tham gia được bảo hiểm nhân thọ, những dòng sản phẩm bảo hiểm truyền thống hay bảo hiểm sức khỏe mà Shinhan Life giới thiệu ra thị trường có mức phí rất hợp lý, dễ dàng tham gia, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng.

Đơn cử, với “Shinhan - Tâm An” một giải pháp dự phòng tối ưu trước những gánh nặng về mặt tài chính do ung thư gây ra, ở độ tuổi từ 25 đến 30, khách hàng chỉ phải bỏ ra chưa đến 20.000 đồng/ngày để nhận được sự bảo vệ cần thiết với số tiền bảo hiểm lên tới 500 triệu đồng.

bao-hiem-2.jpg
“Shinhan – Tâm An” cung cấp giải pháp dự phòng tối ưu trước những gánh nặng tài chính do ung thư gây ra.

Hay với “Shinhan - Sống khỏe”, sản phẩm bảo hiểm tử kỳ cá nhân linh hoạt, cung cấp cho khách hàng quyền lợi bảo vệ trong trường hợp tử vong với mệnh giá bảo hiểm 500 triệu đồng nhưng khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng 10.000 đồng/ngày, tương đương mức phí 2,7 triệu/năm để được bảo vệ với sản phẩm chính (mức phí được áp dụng cho khách hàng nam, 31 tuổi). Với “Shinhan - Sống khỏe”, khách hàng cũng có thể mua thêm các sản phẩm bổ sung tử vong hoặc thương tật do tai nạn, bệnh hiểm nghèo, bệnh nhiệt đới, hỗ trợ viện phí với mức phí hợp lý.

Với nguồn thu nhập hơn 20 triệu/tháng, anh Thành (38 tuổi) đã có thâm niêm 10 năm tham gia BHNT. Anh cho biết, vừa nhận tiền đáo hạn của hợp đồng BHNT đóng phí 10 năm với tổng phí đóng chỉ gần 60 triệu, anh quyết định mua tiếp một sản phẩm tử kỳ song song với việc vẫn duy trì một sản phẩm bảo hiểm hưu trí đóng đến năm 60 tuổi đã mua trước đó. Anh cũng tham gia thêm sản phẩm bảo hiểm “Shinhan - Tâm An” có mức phí chỉ 3.959.000 đồng/năm nhằm mang lại sự an tâm về tài chính cho anh trước rủi ro căn bệnh ung thư.

Theo anh Thành, dù thị trường BHNT thời gian qua có nhiều thông tin trái chiều nhưng với anh có bảo hiểm bảo vệ vẫn là yên tâm nhất. Anh chỉ mua bảo hiểm phù hợp với kinh tế và nhu cầu của bản thân là bảo hiểm tử kỳ và sức khỏe. Hiện xu hướng “dắt lưng” phòng thân một hợp đồng bảo hiểm truyền thống và mua một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe hay mua thêm thẻ bảo hiểm sức khỏe đang là lựa chọn của nhiều khách hàng, như anh Thành.

Đỗ Lam (28 tuổi), mới “chốt” hợp đồng BHNT đầu tiên nói rằng, hầu hết các quyền lợi trong hợp đồng bảo hiểm của cô đều tập trung vào vấn đề bảo vệ và thanh toán cho quyền lợi về sức khỏe. “Tôi yên tâm hơn với lựa chọn mức bảo vệ cơ bản và đầu tiên này, các nhu cầu bảo hiểm khác sẽ tiếp tục được cân nhắc phù hợp với khả năng tài chính”, Đỗ Lam nói.

Nhìn nhận về nhu cầu của thị trường trong thời gian tới, ông Bae Seung Jun – TGĐ Shinhan Life Việt Nam cho rằng, thị trường BHNT đang dịch chuyển theo hướng tập trung vào quyền lợi của khách hàng nên trong tương lai các doanh nghiệp cần phát triển danh mục những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thực của khách hàng. Ngoài các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, các sản phẩm mang tính bảo vệ như bảo hiểm sức khỏe cũng sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn.

Riêng với Shinhan Life, bên cạnh thế mạnh là dòng sản phẩm thuần bảo vệ giá hợp lý, công ty sẽ tiếp tục phát triển thêm những sản phẩm khác, như sản phẩm bảo hiểm liên kết chung hoặc liên kết đơn vị để đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm