Hàng không phủ kín 67 đường bay nội địa

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách dịp cao điểm hè, từ ngày 24-4 đến 31-8, Vietnam Airlines mở rộng tám đường bay nội địa. Trong đó có sáu đường bay mới gồm: Đà Nẵng – Vinh; Phú Quốc – Cần Thơ, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Huế, Thanh Hóa. Đồng thời, khôi phục 2 đường bay Đà Nẵng – Thanh Hóa, Cần Thơ – Buôn Mê Thuột.

Kể từ tháng 5-2020 đến nay, để kích cầu du lịch nội địa và phát triển kinh tế, Vietnam Airlines đã mở tổng cộng 28 đường bay, nâng mạng bay nội địa của hãng lên 67 đường.

Các đường bay dự kiến khai thác từ ngày 24-4 tới gồm: Đường bay Đà Nẵng – Thanh Hóa, Cần Thơ – Phú Quốc, Phú Quốc – Nha Trang, Phú Quốc – Huế với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6 và chủ nhật.

Các hãng hàng không liên tục công bố mở mới và khôi phục hàng loạt đường bay nội địa để kích cầu du lịch. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Đường bay Đà Nẵng – Vinh, Cần Thơ – Buôn Mê Thuột, Phú Quốc – Buôn Mê Thuột, Phú Quốc - Thanh Hóa với tần suất ba chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 7.

Trước đó, hãng Vietjet cũng mở năm đường bay từ Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt và Vinh đi Phú Quốc.

Trong đó, đường bay Vinh - Phú Quốc được khai thác từ 28-3, các đường bay Đà Nẵng, Thanh Hóa - Phú Quốc khai thác từ 2-4. Các đường bay Nha Trang - Phú Quốc, Đà Lạt - Phú Quốc được khai thác khứ hồi hàng ngày từ 29-4.

Tương tự, Bamboo Airways cũng mở hai đường bay từ Thanh Hóa, Vinh đi Phú Quốc. Trong đó, đường bay Vinh – Phú Quốc khai thác từ 17-4 đến 15-8 với tần suất ba chuyến khứ hồi/tuần.

Hồi tháng 3-2021, Bamboo Airways tuyên bố dẫn đầu mạng bay nội địa với 57 đường bay. Tuy nhiên, với công bố mới của Vietnam Airlines hãng này đã vượt lên dẫn trước 10 đường bay. 

Các đại lý vé máy bay đánh giá trong cao điểm hè, các hãng đua nhau mở đường bay để thu hút khách. Tuy nhiên, sau đó một số đường bay đóng cửa do lượng khách đi lại quá ít để khai thác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm