Trong quý I năm 2016, Huawei đã bán ra 28,3 triệu sản phẩm trên toàn cầu, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái.
• Chiếc P9 chỉ tính riêng tại Trung Quốc đã có hơn 5 triệu đơn đặt hàng online trong vòng một tuần.
• Tại Pháp, doanh số của P9 thậm chí tăng hơn 1,000% so với P8. Doanh số của P9 cũng tăng hơn 400% ở Ba Lan và Phần Lan, và đạt hơn 800% ở Anh, so với P8.
• Sau khi P9 được ra mắt ở London, chiếc điện thoại này nhanh chóng “gây sốt” ở nhiều quốc gia khác với nhiều hoạt động ưu đãi hấp dẫn. Tại Đức, P9 đã nhận được nhiều giải thưởng quan trọng, bao gồm: “Giải thưởng Công nghệ” từ Hardware Luxx; “Giải tiến cử” từ Allround-PC.
Huawei hợp tác với Leica Camera AG để tạo ra ống kính kép đặc trưng cho P9 và P9 Plus, giúp truyền tải hình ảnh với màu sắc trung thực nhất. Máy ảnh kép đã nâng tầm smartphone lên một tầm cao mới, cho phép người dùng ghi lại những hình ảnh với màu sắc sống động hay những bức ảnh đen trắng độc đáo.