Cách đặt ô tô miễn phí khi đi khám chữa bệnh

Thực hiện theo công văn số 9179/SGTVT-VTĐB của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, từ ngày 20-8-2021, Grab sẽ bắt đầu triển khai 100 xe GrabCar Y tế chuyên chở nhân viên y tế (bác sĩ, y tá, điều dưỡng, đội ngũ phục vụ…) từ bệnh viện về nhà, chở bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh về nơi cư trú hoàn toàn miễn phí.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi hết sức cảm kích nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế và rất vui mừng khi trong những ngày vừa qua, hàng ngàn bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện mỗi ngày.

Với đội xe GrabCar Y tế, chúng tôi mong có thể tiếp sức để lực lượng y tế tuyến đầu về nhà mỗi ngày bớt vất vả hơn, và người đã điều trị khỏi bệnh được nhanh chóng trở về nhà an toàn bên người thân của mình”.

grabcar

Toàn bộ kinh phí cho hoạt động và vận hành của đội xe GrabCar Y tế, bao gồm các trang thiết bị y tế và hỗ trợ đối tác tài xế... đều từ ngân sách của Grab Việt Nam. Đối tác tài xế tham gia đội xe GrabCar Y tế trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện, là những người đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và sẽ được Sở Y tế ưu tiên sớm tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng bệnh. 

Grab cũng sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí lưu trú và ăn uống tại khách sạn trong suốt quá trình hoạt động cho đối tác tài xế để tuân thủ đúng nguyên tắc “3 tại chỗ” của cơ quan chức năng.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, đối tác tài xế xung phong tham gia GrabCar Y tế, cho biết: “Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, ai cũng bị ảnh hưởng nên tôi tâm niệm giúp được ai thì giúp, cố gắng hết khả năng của mình”.

Người dùng có thể đặt GrabCar Y tế tại các bệnh viện dã chiến thu dung tại thành phố Thủ Đức và quận 7 như sau:
1. Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 7
Khối chung cư R1, Khu tái định cư 38,4 ha thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức
2. Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 8
Khối chung cư R2 – R3, Khu tái định cư 38,4 ha thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức
3. Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 6
Khối chung cư R1.A, Khu tái định cư 38,4 ha thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức
4. Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 11
Khối chung cư R4 Khu tái định cư 38,4 ha thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức
5. Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 12
Khối chung cư R5 Khu tái định cư 38,4 ha thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức
6. Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 3
Khu tái định cư 38,4 ha thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức
7. Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 Số 10
Lô D07, khu dân cư 30,2 ha thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức
8. Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1
Số 1 Lê Quý Đôn, Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, phường Đông Hòa, TP Dĩ An, Bình Dương và Khu phố 6, phường Linh Trung, TP Thủ Đức
9. Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16
Số 16 Đào Trí, phường Phú Thuận, Q.7
Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Grab trên điện thoại và chọn mục ô tô. Nhập điểm đón (nằm trong danh sách bệnh viện bên trên) và điểm đến (trong nội thành TP.HCM). Cuối cùng bấm đặt xe, Grab sẽ kết nối người dùng với xe GrabCar Y tế gần nhất, người dùng không phải trả cước phí cho cuốc xe này.
Tương tự, Gojek cũng vừa ra mắt dịch vụ GoCar, phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu tại TP.HCM.
Đội hình ban đầu sẽ gồm 50 xe, hỗ trợ các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi từ hoặc đến đến ba Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, và Bệnh viện Trung ương Huế; Sở Y tế, và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC). 
gocar
Tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí, với thiết kế đặc biệt và công nghệ Plasmacluster ion nhằm vô hiệu hóa virus trong không khí.
Ngoài ra, tất cả các xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.
Tất cả các đối tác tài xế đều phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh và sức khỏe của Gojek, bao gồm xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành chuyến đầu tiên và định kỳ hàng tuần, trang bị bảo hộ y tế phòng dịch, và tuân thủ Quy tắc 5K.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, nói: “Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TPHCM và các quy định về giãn cách xã hội được áp dụng, chúng tôi đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch để tập trung vào phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu, đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của các y, bác sĩ và nhân viên y tế”.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết: “Nhu cầu đi lại của lực lượng y tế tại TP.HCM trong giai đoạn này là rất lớn. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại thiết yếu của các y, bác sĩ và nhân viên y tế để họ yên tâm chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe cho người dân”.

Đọc thêm