Bất ngờ với phân khúc điện thoại được mua online nhiều nhất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Điện thoại tầm trung không phải là phân khúc đem lại nguồn doanh thu chính cho các nhà bán lẻ trên sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Ngành hàng điện thoại - máy tính bảng tăng trưởng tốt trên online

Nền tảng dữ liệu thị trường Metric vừa ra báo cáo thị trường kinh doanh TMĐT quý 3-2023 cho thấy ngành hàng điện thoại - máy tính bảng tiếp tục thuộc nhóm 5 ngành hàng có doanh số cao nhất trên tổng số các sàn TMĐT Shopee, Lazada, TikTok Shop và Sendo, với tổng doanh thu 4.338 tỉ đồng.

Đây cũng là ngành hàng có sự bức tốc ngoạn mục khi tăng trưởng khi 61% so với cùng kỳ 2022, đồng thời đưa 6.198 triệu sản phẩm tới tay khách hàng. Trong đó 4 thương hiệu điện thoại có doanh thu cao nhất ngành hàng hiện nay lần lượt là Apple, Samsung, Xiaomi và Oppo.

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Nghĩa, Trưởng phòng tiếp thị và nghiên cứu Metric, hành vi người tiêu dùng nhóm ngành hàng điện thoại - máy tính bảng trên sàn TMĐT có một chi tiết vô cùng độc đáo mà các nhà bán, nhà phân phối không thể bỏ qua.

Đó là sản phẩm điện thoại, máy tính bảng có phân khúc giá hoặc cực đắt tiền hoặc cực rẻ tiền sẽ mang lại nhiều doanh số hơn các sản phẩm tầm trung.

Các phân khúc giá điện thoại bán chạy
Các phân khúc giá đối với ngành hàng điện thoại- máy tính bảng trên sàn TMĐT. Ảnh: Metric

Phân khúc điện thoại giá rẻ và cao cấp mang lại doanh thu tốt

"Cụ thể, phân khúc giá từ 2-5 triệu và 20-25 triệu đang mang về doanh thu lớn cho các nhà bán trên Shopee, Lazada, Tiki và Sendo hơn 300 tỉ đồng. Điều này đi ngược với suy nghĩ chung của nhiều người rằng điện thoại 5-20 triệu mới là phân khúc giá phổ biến cho nhóm sản phẩm này"- bà Nghĩa nói.

Đơn vị này cũng dự báo, trong quý 4-2023, ngành hàng điện thoại - máy tính bảng sẽ tiếp tục mang lại doanh thu cho nhà bán trên sàn TMĐT.

Nguyên nhân là do nhiều thương hiệu sẽ có một loạt các mẫu điện thoại mới dự kiến được tung ra dịp cuối năm cùng nhiều chương trình khuyến mãi sẽ khiến mức giá sản phẩm cũ “mềm” hơn rất nhiều so với thời điểm ra mắt.

Đọc thêm