Nhiều lý do để hy vọng iPad sẽ giảm giá chỉ còn 199 USD

Nhiều lý do để hy vọng iPad sẽ giảm giá chỉ còn 199 USD ảnh 1

Tất nhiên, Apple vẫn là hãng sản xuất máy tính bảng chiếm ưu thế lớn nhất trên thị trường. Công ty này đã bán hơn 15 triệu iPad trong suốt quý thứ tư vừa qua, và chiếm một vị thế “bất khả chiến bại” trong không gian máy tính bảng.

Tuy nhiên, Apple đã có những lo ngại đầu tiên đó là Kindle Fire của Amazon và trong những tháng tới, sẽ có nhiều công ty chạy theo xu hướng giá rẻ và cố gắng để cạnh tranh với Apple.

Vậy tại sao chúng ta không có quyền hy vọng, Apple sẽ đối mặt với xu hướng này khi giảm giá hoặc cho ra một chiếc máy tính có giá rẻ tương tự. Và còn nhiều lý do khác nữa để bạn có thể tin như vậy.

1. Các hãng khác đều đang làm thế

Nhiều lý do để hy vọng iPad sẽ giảm giá chỉ còn 199 USD ảnh 2

Dường như, trên thị trường máy tính bảng hiện tại, mọi công ty đều đang cố gắng để giảm giá sản phẩm của mình nhằm tiến gần với giá của Kindle Fire. Barnes & Noble đã làm như vậy, các công ty khác được cho là cũng “hùa” theo xu hướng này trong năm nay. Nếu 199 USD là một mức giá đẹp cho máy tính bảng thì Apple rất có thể cũng sẽ muốn ở đó lắm chứ.

2. Mong đợi từ khách hàng

Nhiều năm nay, Apple là một nhà cung cấp một máy tính bảng có giá cao, mặc dù rất nhiều người tiêu dùng mong ước được sở hữu một chiếc iPad và họ chỉ có thể thực hiện được mong ước đó nếu nó có giá rẻ hơn. Liệu đã đến lúc Apple làm một việc gì đó để thỏa mãn được mong ước này?

3. Tiền lệ trước đó với iPhone

Trước đây, Apple đã giới thiệu những mẫu iPhone mới trong khi vẫn bán những mẫu trước đó với giá rẻ hơn. Tương tự như vậy với iPhone 3GS và iPhone 4. Mặc dù khó có thể giảm tới mức giá 199 USD nhưng hoàn toàn có khả năng Apple sẽ làm như vậy với iPad 2 với mức giá gần như vậy.

4. Không làm ảnh hưởng đến doanh số bán iPad 3

Nhiều lý do để hy vọng iPad sẽ giảm giá chỉ còn 199 USD ảnh 3

iPad 3 của Apple được cho là sẽ xuất hiện vào tháng 3 tới. Và khi thiết bị này được công bố, nó có thể sẽ có một loạt những cải tiến lớn, bao gồm màn hình Retina và chip lõi tứ. Mặc dù, nếu xét qua có thể thấy, nếu xuất hiện một mẫu iPad có giá rẻ hoen thì sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán của iPad 3, nhưng khả năng rất cao là chuyện này không xảy ra. Lý do là vì iPad 199 USD và iPad 3 sẽ nhằm vào 2 đối tượng khách hàng khác nhau.

5. iPhone đang được phát miễn phí và bán với giá rẻ

Nếu Apple cung cấp một iPad giá rẻ, thì đây cũng không phải là việc chưa từng có trước kia. Công ty này và các đối tác nhà mạng của nó đã cung cấp miễn phí iPhone 3GS và đang bán iPhone 4 với giá chỉ 99 USD. Và những thiết bị này, cùng với iPhone 4S có giá đầy đủ đang được bán rất chạy. Nếu như Apple làm tương tự với iPhone, thì tại sao không như vậy với iPad?

6. Vấn đề về giá


Nhiều lý do để hy vọng iPad sẽ giảm giá chỉ còn 199 USD ảnh 4

Dù thích hay không, giá vẫn là một yếu tố rất quan trọng trong thị trường di dộng hiện nay. Kindle Fire đã thành công đơn độc vì nó có giá hấp dẫn được rất nhiều người tiêu dùng. Nếu thiết bị này có giá 499 USD như mức giá iPad, thì nó sẽ thất bại. Máy tính bảng của Apple đã thành công tại thị trường lớp trên, thì tại sao công ty này lại không tiến vào thị trường những người đang có mối quan tâm lớn về giá.

7. Không làm mất giá thương hiệu

Apple không muốn làm bất cứ điều gì để tổn hại đến giá trị thương hiệu của nó. Trong quá khứ, điều đó có nghĩa là không giảm giá quá nhiều các sản phẩm của nó. Nhưng nếu iPad 3 được bán với giá đầy đủ, Apple sẽ không bị mất giá thương hiệu nếu bán một iPad có giá 199 USD.

8. Người tiêu dùng sẽ mua iPad giá rẻ “thành đàn”

Nhiều lý do để hy vọng iPad sẽ giảm giá chỉ còn 199 USD ảnh 5

Dù thế nào đi nữa, mục tiêu kinh doanh bao giờ cũng là tăng danh số bán. Trong bối cảnh yếu tố giá có vai trò rất quan trọng như hiện nay, người tiêu dùng sẽ không bao giờ thờ ơ với iPad 199 USD. Thậm chí cả những người không có ý định mua iPad, họ cũng sẽ đổi ý nếu iPad giờ chỉ có giá 199 USD.

9. Thiết bị “gác cổng”

Như lịch sử đã cho thấy, một khi Apple thu hút khách hàng mua được một số sản phẩm của mình, những khách hàng này thường muốn mua tất cả các những sản phẩm trong đó. Có thể áp dụng nguyên tắc tương tự với iPad 199 USD.

10. Thu lại lợi nhuận từ bán nội dung

Nhiều lý do để hy vọng iPad sẽ giảm giá chỉ còn 199 USD ảnh 6

Bán phần cứng rõ ràng là trọng tâm kinh doanh của Apple, nhưng lợi nhuận khổng lồ của công ty này cũng là do khả năng để bán nội dung. Từ các ứng dụng tới âm nhạc và phim ảnh, Apple đang cung cấp các giải pháp để tạo ra tiền. Mặc dù nếu bán iPad với giá 199 USD có thể bị lỗ, nhưng Apple có thể nhanh chóng thu lại được lợi nhuận từ doanh số bán ứng dụng và iTunes.

Theo Phạm Khánh (ICTnews / eweek)

Đọc thêm