Độc đáo với các giải pháp khám chữa bệnh từ xa nhờ 5G

Các giải pháp chăm sóc sức khỏe dựa trên 5G đã cho thấy khả năng vượt trội trong việc ngăn chặn virus.
 
Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản đã và đang tận dụng 5G để cải thiện dịch vụ cho bệnh nhân và đưa kỹ thuật nghe tim thai kỹ thuật số từ xa đến các phòng cấp cứu ICU và các bệnh viện chính, đồng thời hỗ trợ hơn 5.000 bệnh viện trên khắp Trung Quốc thông qua chăm sóc sức khỏe từ xa. 

Hệ thống hội chẩn từ xa 5G đã được nhiều bệnh viện sử dụng để tiến hành hội chẩn từ xa, khám CT và siêu âm loại B, giúp các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 một cách hiệu quả.

dr-lu

Ông Lu đến từ Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật phát biểu tại lễ trao giải.

Vào tháng 2-2020, kỹ thuật nghe tim mạch kỹ thuật số đã giúp nhóm y tế cấp cứu của Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản ở Hồ Bắc thu được âm thanh phổi của những bệnh nhân COVID-19 bị bệnh rất nặng đầu tiên trên thế giới.

Kết nối 5G cho phép âm thanh được gửi đến nền tảng trung tâm trong thời gian thực để các chuyên gia phân tích đa lĩnh vực dựa trên AI. Điều này giúp chẩn đoán phù là đặc điểm chính của âm phổi ở bệnh nhân COVID-19, cung cấp thông tin tham khảo lâm sàng có giá trị cho việc điều trị.

5G cho phép các thiết bị siêu âm ở đầu giường, trong phòng mổ và khu vực cấp cứu ICU kết nối với nền tảng trung tâm, cho phép các chuyên gia cung cấp hướng dẫn và đào tạo cho các bác sĩ tại các bệnh viện khác. Điều này đã giúp giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ chuyên khoa và giảm thiểu việc phải di chuyển giữa các bệnh viện, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo.

Đọc thêm