Cách hạ cấp iOS 11 về iOS 10.3.3 để tránh tốn pin

iOS 11 được Apple giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2017, tuy nhiên, sau vài lần cập nhật, thiết bị vẫn gặp tình trạng hao pin, ứng dụng tự tắt hoặc nóng máy. Do đó, nếu muốn hạ cấp iPhone về iOS 10.3.3, bạn đọc có thể làm theo các bước hướng dẫn của Kynguyenso.plo.vn ngay sau đây.

Xem thêm: UC Browser và 2 ứng dụng TQ nên gỡ bỏ khỏi smartphone - Vì chứa phần mềm quảng cáo độc hại, ứng dụng UC Browser đã bị gỡ bỏ khỏi Google Play.

Lưu ý, hiện tại chỉ có iPhone 6S mới có thể hạ cấp, các thiết bị còn lại đã bị Apple khóa chức năng này.

Cách hạ cấp iOS 11 về iOS 10.3.3

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm iTunes mới nhất cho máy tính tại địa chỉ https://goo.gl/XMdQ, tương thích với các thiết bị đang chạy Windows 7 hoặc OS X 10.10.3 trở lên.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào trang https://iosninja.io/ và tải về tập tin firmware tương ứng với thiết bị đang sử dụng (iPhone, iPad). Lưu ý nếu firmware được đánh dấu màu xanh lá nghĩa là bạn có thể sử dụng và ngược lại. 

Chỉ có iPhone 6S mới được hạ cấp về iOS 10.3.3. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Kết nối thiết bị với máy tính, mở iTunes và bấm vào biểu tượng iPhone ở góc trên bên trái.

- Bước 4: Nhấn giữ phím Shift (Windows) hoặc Alt/Option (macOS) và chọn Restore iPhone, tìm đến tập tin firmware vừa tải về khi nãy và chờ một lát để quá trình này kết thúc.

Tìm đến tập tin firmware đã tải về trước đó. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, trước khi thực hiện, bạn cần phải vào Settings (cài đặt), bấm vào tên tài khoản và chọn iCloud, sau đó vô hiệu hóa tùy chọn Find my iPhone (tìm iPhone). Nếu cách trên không được, bạn hãy đưa thiết bị về chế độ DFU theo cách thủ công hoặc sử dụng phần mềm ReiBoot và thực hiện tương tự. 

- Bước 5: Khi hoàn tất, bạn cần phải thiết lập lại một vài thông số, lựa chọn sử dụng iPhone như mới hoặc khôi phục dữ liệu cũ từ những bản sao lưu trước đó bằng cách chọn Restore Backup.

Như vậy là Kynguyenso.plo.vn đã hướng dẫn xong cách hạ cấp iOS 11 về iOS 10.3.3 trên iPhone 6S. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số thủ thuật liên quan đến iPhone như 6 mẹo giảm hao pin trên iOS 11 có thể bạn chưa biết hoặc Giải pháp hay dành cho iPhone có bộ nhớ nhỏ.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo xem ai phớt lờ lời mời kết bạn Facebook - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biết được ai đã phớt lờ hoặc từ chối lời mời kết bạn trên Facebook. Tính năng này hiện có sẵn trên máy tính lẫn smartphone.

 

Đọc thêm