Theo kết quả nghiên cứu của Niesel Việt Nam vừa công bố vào tháng 11.2015, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (NTD) Việt đang tăng mạnh, đạt 105 điểm, xếp thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan. Ngoài ra, theo các nghiên cứu của GfK thì nhóm các mặt hàng công nghệ trong 9 tháng đầu năm 2015 tại thị trường Việt Nam tăng 22,4% về doanh thu và 17,7% về số lượng so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, 4 ngành hàng có mức tăng trưởng mạnh nhất là: điện tử âm thanh, loa amli, điện lạnh, điện gia dụng kích thước nhỏ và thiết bị di động với mức tăng trưởng bình quân 24% về doanh thu và 19% về số lượng.
Ông Nguyễn Hữu Chí Khoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện Tử Nikochi VN, cho biết: “Trong bối cảnh thị trường đang ngày càng cạnh tranh gay gắt hơn và niềm tin của người tiêu dùng quay trở lại, chúng tôi phải liên kết với những nhà phân phối lớn để đưa đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Sự gắn kết này cũng giúp các công ty trong nước tăng thêm tính cạnh tranh với những thương hiệu lớn vào Việt Nam trong thời gian tới”.