Năm ngoái, Craigslist đã thay thế các quảng cáo “dịch vụ khiêu dâm” với loại quảng cáo “người lớn” mới mà trang web này tuyên bố sẽ được kiểm tra chặt chẽ hơn.
Quyết định này được Craigslist đưa ra sau khi một nữ nhân viên mát-xa đăng tải quảng cáo các dịch vụ của cô lên Craigslist đã bị giết chết và một khách hàng bị buộc tội đã giết hại cô. Người đàn ông này đã tự tử trong tù hồi tháng qua trong lúc chờ đợi ra tòa xét xử.
Công tố viên trưởng Richard Blumenthal hoan nghênh động thái trên của Craigslist và đang xem xét các nỗ lực của công ty này trong việc thanh lọc các quảng cáo bất hợp pháp trên trang web đó.
Theo ông Blumenthal, các hoạt động mại dâm và buôn người có thể giúp Craigslist “đút túi” 36,3 triệu USD/năm.
Hiện phát ngôn viên của Craigslist chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào xung quanh quyết định ngưng quảng cáo sex của công ty.
Craigslist hiện được hơn 50 triệu người ở Mỹ sử dụng và đạt 20 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.
Tuy nhiên, ông Jim Buckmaster cho rằng thật không công bằng khi mỗi Craigslist bị công kích vì đăng tải các quảng cáo dịch vụ người lớn trong khi những quảng cáo tương tự được đăng tải đầy rẫy trên các tờ báo lớn mà không chịu bất cứ điều tiếng gì.
Theo Võ Hiền (Dân Trí / Reuters)