Hyundai có kế hoạch sản xuất phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện vào năm 2028.
Chiếc taxi bay điện này do Supernal một bộ phận của Hyundai thiết kế và nó có tên gọi là S-A2. Nó được xây dựng dựa trên nền tảng ý tưởng ban đầu của nó là chiếc S-A1 (đã ra mắt trước đó tại CES năm 2020).
Hiện chiếc taxi bay điện này đã phát triển thành một dạng toàn diện hơn và sẵn sàng sản xuất, mang đến cái nhìn thoáng qua về tầm nhìn của Hyundai và Supernal về tương lai của di chuyển trên không.
Taxi bay điện S-A2 có tám cánh quạt nghiêng giúp đạt tốc độ bay 120 dặm/giờ (193 km/giờ) và đạt độ cao 1.500 feet (457 mét).
Huyndai cho biết, những chiếc eVTOL sản xuất của họ ban đầu sẽ được thiết kế cho những chuyến đi ngắn, từ 25 đến 40 dặm (40-64 km).
Điều đó sẽ khiến chúng phù hợp nhất với các thành phố, nơi việc di chuyển quãng đường ngắn có thể mất nhiều thời gian trên mặt đất.
Đặc biệt, taxi bay điện này sẽ đảm bảo rằng chúng không làm phiền người dân, theo Hyundai các cánh quạt của S-A2 sẽ chỉ tạo ra 65 dB khi cất cánh và 45 dB khi bay.
Điều đó sẽ gây ra tiếng ồn ào gần như tiếng máy rửa chén, nghĩa là chúng sẽ không gây phiền toái cho những người xung quanh.
Taxi bay điện S-A2 cabin có bốn chỗ ngồi cho hành khách và chúng được phân biệt rõ ràng với chỗ ngồi của phi công. Tất cả đều được làm từ vật liệu hấp thụ năng lượng hàng không, đảm bảo an toàn.
Theo Luc Donckerwolke, giám đốc thiết kế của Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết: “S-A2 là đại diện thực sự của 'ô tô khí động học”.
Taxi bay điện này được thiết kế bởi các kỹ sư hàng không vũ trụ hàng đầu của Supernal và các nhà thiết kế ô tô nổi tiếng thế giới của Tập đoàn ô tô Hyundai. Họ đã tạo ra một sản phẩm nhằm tối đa hóa trải nghiệm và sự an toàn của hành khách.
S-A2 không hẳn là một chiếc ô tô bay thông thường. Nó được thiết kế chủ yếu để vận chuyển trên không và Hyundai chỉ định rằng các sân bay thẳng đứng sẽ đóng vai trò là địa điểm cất cánh và hạ cánh cho các eVTOL của mình.
Tại các bến này, hành khách sẽ được đón, trả khách và tiếp tục hành trình đến đích cuối cùng.
Các phương tiện ý tưởng hiện không hoạt động cho các chuyến bay chở khách, nhưng Supernal đã tổ chức một triển lãm sân bay ở bãi đậu xe Diamond của Trung tâm Hội nghị Las Vegas.
Tại triển lãm này, những người tham dự CES có cơ hội trải nghiệm chuyến bay mô phỏng qua Los Angeles, cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về cách công nghệ này có thể đơn giản hóa giao thông đô thị.
Supernal cho biết họ hiện đang nỗ lực cải tiến taxi bay điện S-A2 để sẵn sàng được chứng nhận. Theo nhà sản xuất phương tiện, họ đang thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn bay trên toàn cầu và họ muốn bổ sung những thứ như nội thất mô-đun và bộ pin có thể tháo rời khi công nghệ này sẵn sàng.
Họ hy vọng có thể dựa vào kinh nghiệm sản xuất hàng loạt của Hyundai để cuối cùng tạo ra phiên bản thực sự của eVTOL. Chiếc taxi bay điện này sẽ sẵn sàng gia nhập thị trường vào năm 2028.
Taxi điện hàng không do Đức thiết kế đánh dấu chuyến bay đầu tiên
(PLO)- Mới đây, tại Florida chiếc taxi hàng không do Đức thiết kế đã đánh dấu chuyến bay eVTOL đầu tiên.