Công ty sản xuất pin Factorial tuyên bố các OEM có thể tung ra những cell pin cải tiến mới trên vào cuối thập kỷ này.
Những loại pin thể rắn này, do Factorial có trụ sở tại Hoa Kỳ phát triển - một đối tác của Mercedes-Benz từ năm 2021. Họ tự hào pin thể rắn này có mật độ năng lượng là 450Wh/kg và có thiết kế catốt khô tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả và tính bền vững trong sản xuất.
Factorial tin tưởng rằng công nghệ thể rắn tiên tiến này sẽ sẵn sàng để tích hợp OEM trước khi thập kỷ này kết thúc, tạo tiền đề cho những tiến bộ đáng kể về hiệu suất của xe điện.
Ngoài việc tăng phạm vi hoạt động của xe điện lên đến 80%, Factorial cho biết loại pin thể rắn mới của họ có thể giảm đáng kể trọng lượng và tăng hiệu suất của xe.
Họ cũng tuyên bố hệ thống điện phân toàn thể rắn dựa trên sulfide "giải quyết các mối lo ngại về an toàn liên quan đến các thiết kế điện phân lỏng dễ cháy và dễ bay hơi hơn".
Các pin thể rắn mới duy trì độ ổn định ở nhiệt độ hoạt động trên 90 độ C và có thể giảm yêu cầu về hệ thống làm mát với bộ pin.
Phát biểu với Reuters, giám đốc công nghệ của Mercedes, Markus Schaefer cho biết pin thể rắn có thể cải thiện 40% mật độ năng lượng so với các loại pin chủ lực hiện tại của hãng.
Ông lưu ý rằng việc sử dụng pin nhẹ hơn có thể cho phép nhà sản xuất ô tô sử dụng thân xe bằng thép rẻ hơn cho xe điện, thay vì nhôm.
Ông Schafer cho biết thêm: "Công nghệ pin thể rắn Solstice là một cột mốc quan trọng khác trong quan hệ đối tác của chúng tôi với Factorial, đây là nền tảng cho chiến lược và cam kết của Mercedes-Benz trong việc dẫn đầu trong phát triển pin".
"Solstice cung cấp thêm những cải tiến về mật độ năng lượng và các tính năng an toàn, giúp chúng tôi phát triển các loại xe điện đặt ra các tiêu chuẩn mới về phạm vi hoạt động, chi phí và hiệu suất", ông Schafer chia sẻ.
Thương hiệu Mercedes-Benz đã ký kết thỏa thuận phát triển chung với Factorial vào năm 2021. Công ty cũng dẫn đầu khoản đầu tư 200 triệu đô la cho công ty sản xuất pin này vào năm 2022 và gần đây đã nhận được các mẫu B đầu tiên của cell pin thể rắn của Factorial.
Pin thể rắn của Toyota sẽ được sử dụng cho nhiều ô tô vào năm 2030
(PLO)- Pin thể rắn của Toyota sẽ được sử dụng cho hàng chục nghìn ô tô vào năm 2030 và còn hơn thế nữa trong tương lai.