Nhìn chung, thị trường máy tính bảng đã tăng 11,5% trên toàn thế giới theo báo cáo mới nhất từ IDC, với 53.800.000 máy tính bảng được bán ra trong quý cuối cùng. Mặc dù Apple đã cho ra mắt mẫu iPad mới nhưng điều đó cũng không cứu vãn được tình hình, khi thị phần của iOS bị giảm xuống từ 29,2% còn 22,8% so với cùng kì năm ngoái. Android chiếm phần lớn số còn lại mặc dù IDC đã không đưa ra tỉ lệ phần trăm chính xác, trong khi các máy tính bảng chạy Windows và các hệ điều hành khác chỉ chiếm một phần nhỏ. Samsung có 18,3% thị phần máy tính bảng trên toàn thế giới, nhưng nó cũng đã bị sụt giảm 1% so với năm 2013.
Điều gì sẽ an ủi Tim Cook và đội ngũ điều hành của ông trong khi thị phần iOS đang bị sụt giảm. Có thể nói, iPad vẫn là chiếc máy tính bảng phổ biến nhất và mức giá của nó vẫn được duy trì. Tuy nhiên, thêm một đòn giáng mạnh cho iPad nữa là trong một báo cáo được công bố bởi JD Power tuần này. Lần đầu tiên, Amazon đã vượt qua Apple về việc làm hài lòng khách hàng với máy tính bảng của họ với điểm số 827, Apple được 824 và Samsung đứng thứ ba với 821 điểm (trong mức 1.000 điểm).