Gần 90% thanh thiếu niên có điện thoại thông minh đều sử dụng iPhone

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Một cuộc khảo sát mới của Piper Sandler cho biết gần 90% thanh thiếu niên có điện thoại thông minh đều sử dụng iPhone.

Đó là một vị thế rất lớn trên thị trường và có khả năng sẽ mang lại cổ tức cho Apple trong nhiều năm.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 9.193 thanh thiếu niên Mỹ, có độ tuổi trung bình là 15,7, với thu nhập trung bình của hộ gia đình là 70.725 USD để hiểu thanh thiếu niên tiêu tiền vào đâu.

Giới trẻ thích iPhone hơn điện thoại Android

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trong số hàng ngàn thanh thiếu niên được khảo sát, 87% cho biết họ sở hữu một chiếc iPhone và 88% trong số họ mong đợi iPhone sẽ là chiếc điện thoại tiếp theo.

Các nhà nghiên cứu cho biết sự phổ biến của iPhone trong giới trẻ có thể là một dấu hiệu tốt cho lợi nhuận của Apple. Suy cho cùng, nếu gần 90% đã sở hữu một chiếc iPhone thì gần như đây là một thói quen đã ăn sâu.

iPhone là một sản phẩm thành công, đặc biệt là ở Mỹ, nơi sản phẩm chiếm gần 61% thị phần điện thoại thông minh. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy cứ 10 thanh thiếu niên thì có tới 9 người sở hữu iPhone. Hầu hết thanh thiếu niên tin rằng các thiết bị Android chỉ dành cho người già và cha mẹ.

iphone-15-pro-max-5141-8428.jpg
Đa số giới trẻ thích iPhone. Ảnh: TIỂU MINH

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Những xu hướng này rất đáng khích lệ khi công ty tiếp tục giới thiệu iPhone mới, chứng tỏ tính bền vững chung của danh mục sản phẩm”.

Theo báo cáo, Apple là thương hiệu đồng hồ số một của thanh thiếu niên có thu nhập cao, vượt mặt cả những tên tuổi quen thuộc như Casio, Garmin và thậm chí cả Rolex.

Tuy nhiên, khi nói đến thanh thiếu niên, có một sản phẩm của Apple dường như không tạo được tiếng vang, đó chính là dịch vụ phát nhạc trực tuyến.

Trong khi hơn 70% thanh thiếu niên được khảo sát đã sử dụng Spotify để nghe nhạc trong sáu tháng qua, thì chưa đến 40% thanh thiếu niên sử dụng Apple Music, các vị trí tiếp theo là YouTube Music, Amazon Prime Music và các thương hiệu nhỏ hơn như Soundcloud.

iPhone sẽ chiếm ưu thế trong một thập kỷ nữa

Một nghiên cứu gần đây của Merchant Machine đã tiết lộ rằng thương hiệu thường xuyên xuất hiện nhất trong các bộ phim và chương trình truyền hình trên thực tế là Apple.

Các sản phẩm của Apple, chẳng hạn như iPhone, đã xuất hiện trong gần 1/3 số bộ phim đứng đầu phòng vé Mỹ kể từ năm 2001. Vì vậy, khi bạn xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình, đừng ngạc nhiên khi phát hiện ra một nhân vật, thường là nhân vật chính anh hùng, sử dụng iPhone, Apple Watch hoặc AirPods.

Ngoài xu hướng và vị thế, iPhone cũng có thể là lựa chọn hàng đầu vì khả năng tích hợp liền mạch với các sản phẩm khác của Apple. Nếu bạn đã có MacBook hoặc iPad, việc sử dụng iPhone sẽ mang lại trải nghiệm mượt mà và tích hợp tốt hơn.

Chia sẻ với Insider, Thomas Haigh, một nhà sử học công nghệ cho biết: “Tôi cho rằng iPhone sẽ chiếm ưu thế trong ít nhất một thập kỷ nữa".

Đọc thêm