Cách đọc tin nhắn Messenger nhưng không hiện 'đã xem'

Với nhiều tính năng độc đáo như chuyển tiền cho bạn bè, đặt xe Uber, chơi game, gọi điện theo nhóm miễn phí… Facebook Messenger đã nhanh chóng trở thành công cụ liên lạc quan trọng đối với nhiều người. Điều này càng thể hiện rõ hơn khi Messenger đã cán mốc 1 tỉ người sử dụng vào tháng 7-2016.

Nhiều người thường cảm thấy khá bực bội khi các tin nhắn gửi đi đã được xem nhưng lại không có câu trả lời. Điều này gây ra nhiều phiền toái và những cuộc cãi vã, giận hờn không đáng có. Làm cách nào để hạn chế tình trạng trên?

Thủ thuật nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có thể âm thầm đọc tin nhắn nhưng không cho người khác biết, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tìm ra câu trả lời thích hợp.

messenger

Xem thêm: Mẹo giúp Messenger ít ‘ngốn’ 3G hơn - Data Saver là tính năng mới nhất trên Messenger, giúp người dùng tiết kiệm tối đa dữ liệu di động đắt đỏ. 


Cách đọc tin nhắn Messenger âm thầm

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt tiện ích FB Chat Privacy cho trình duyệt Chrome (Cốc Cốc, Yandex, Opera...) tại địa chỉ https://goo.gl/MhZyYU, nhấn Add to Chrome > Add extensions.

Cài đặt tiện ích FB Chat Privacy cho trình duyệt Chrome. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần truy cập vào Facebook hoặc Messenger, nhấp vào biểu tượng của tiện ích ở góc trên bên phải và kích hoạt tùy chọn Block “seen” feature (chặn tính năng “đã xem” hoặc “seen”).

Nếu không muốn người khác biết bạn đang gõ tin nhắn trả lời hoặc gửi bình luận, bạn hãy đánh dấu chọn vào mục Block “typing” feature, việc này sẽ giúp vô hiệu hóa biểu tượng “…” trong cửa sổ trò chuyện.

Vô hiệu hóa tính năng "đã xem" hoặc "seen" trên Messenger. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Khi hoàn tất, bạn hoàn toàn có thể đọc tin nhắn âm thầm và gửi câu trả lời mà bạn bè không hề hay biết. 

Biện pháp giúp giảm bớt phiền toái khi sử dụng Facebook Messenger. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài tiện ích FB Chat Privacy, bạn đọc có thể cài đặt thêm một số thành phần mở rộng khác cho trình duyệt như Unseen (https://goo.gl/JUkluH) hoặc J2TeaM Security (https://goo.gl/AGxtSL) do một lập trình viên người Việt phát triển.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm:

 

Cách gọi và phát video trực tiếp trên Zalo - Mới đây, Zalo đã chính thức bổ sung thêm tính năng gọi video và phát video trực tiếp (live video) theo nhóm cho các thiết bị Android. 


 

Đọc thêm